14 ngày không có ca mắc mới, TP.HCM cân nhắc mở lại một số dịch vụ, hoạt động

Thứ 4, 24.02.2021 | 14:55:04
365 lượt xem

Đến nay, TP.HCM không còn điểm phong toả nào và đang cân nhắc cho phép mở rộng một số hoạt động để đảm bảo mục tiêu kép.

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng nay (24/2), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, từ ngày 10/2 đến nay, tức là đã qua 14 ngày TP không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Dương Anh Đức (phải) phát biểu

Liên quan đến chùm ca bệnh trong sân bay Tân Sơn Nhất, TP đã thực hiện nhiều biện pháp khẩn cấp, ngăn chặn lây lan; khẩn trương điều tra truy vết xác định 2.946 trường hợp F1, F2 để cách ly y tế; phong toả tạm thời 36 địa điểm và hiện đã gỡ bỏ tất cả các điểm phong tỏa.

TP đã mở rộng tầm soát cho 9.864 người trong cộng đồng ở những nơi có nguy cơ cao và không phát hiện thêm ca bệnh. Hiện còn 29 trường hợp F1 đang được theo dõi y tế và sẽ kết thúc thời hạn cách ly vào ngày 25/2.

TP đã tổ chức giám sát chủ động theo chỉ đạo của Bộ Y tế, trong 4 ngày từ 11-14/2 đã có 6.551 người được lấy mẫu và tất cả đều có kết quả âm tính. Để đảm bảo an toàn cho sân bay Tân Sơn Nhất, ngành y tế và các đơn vị chức năng đã cách ly tập trung toàn bộ 146 nhân viên bốc xếp. Các nhân viên sân bay được xét nghiệm kiểm tra hàng ngày trong vòng 24h trước ca làm việc và đã có 7.494 lượt kiểm tra, kết quả 100% đều âm tính.

Điểm cầu TP.HCM

Đặc biệt, TP.HCM đã triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa nguồn bệnh xâm nhập vào TP sau Tết Nguyên đán và tiếp tục giám sát thường xuyên để phát hiện sớm nguồn bệnh trong cộng đồng.

Từ 16/2, TP.HCM triển khai tiếp nhận khai báo y tế người từ nơi khác về TP, qua đó đã tiếp nhận hơn 155.000 lượt khai báo, trong đó có 274 trường hợp từ vùng dịch được cách ly tập trung; tổ chức xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên cho hơn 9.400 hành khách và chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh; kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhắc nhở các cơ sở tôn giáo không đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

 “Với tinh thần bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế, TP.HCM luôn bám sát tình hình, nâng cao cảnh giác phòng chống dịch bệnh. Với tình hình tương đối ổn định, Ban chỉ đạo họp và đưa ra biện pháp cân nhắc mở rộng một số dịch vụ, một số hoạt động để tạo điều kiện thực hiện mục tiêu kép”, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhấn mạnh./.


Hà Khánh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/14-ngay-khong-co-ca-mac-moi-tphcm-can-nhac-mo-lai-mot-so-dich-vu-hoat-dong-839094.vov

  • Từ khóa