Du khách thích thú với xe buýt tự động tại Malaga, Tây Ban Nha

Thứ 6, 26.02.2021 | 14:27:06
498 lượt xem

Xe buýt tự động chạy bằng điện vừa được đưa vào thử nghiệm trên đường phố của Malaga (Tây Ban Nha). Đây là một điểm mới nhằm thu hút khách du lịch trở lại với Malaga, sau khi đại dịch Covid-19 khiến ngành du lịch tại đây thiệt hại nặng nề.

Xe buýt có thể tự động vận hành mà không cần can thiệp của tài xế. Nguồn: Reuters

Xe buýt có thể tự động vận hành mà không cần can thiệp của tài xế. Nguồn: Reuters

Được vận hành bởi Công ty Avanza, chiếc xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện, không phát thải; có nhiệm vụ vận chuyển hành khách từ cảng tới trung tâm thành phố. Xe có thể vận hành ở cả 2 chế độ là có tài xế điều khiển hoặc lái tự động, vận chuyển khoảng 70 người mỗi chuyến. 

Đặt xe ở chế độ lái tự động, ông Cristobal Maldonado, tài xế dự phòng của xe buýt này cho biết: “Như các bạn có thể thấy, ngay lúc này, tôi để xe tự lái mà không không cần phải làm gì cả. Thực tế chúng ta đang đi đường thẳng, nhưng nếu có một khúc cua thì chiếc xe cũng tự xử lý rất tốt. Dĩ nhiên chiếc xe này vẫn cần hoàn thiện hơn nữa, song đây là điểm khởi đầu khá thành công và hứa hẹn cho tương lai".

Dự án thử nghiệm xe buýt tự động được hỗ trợ bởi chính quyền thành phố Malaga, sẽ hoạt động cho đến ngày 13/3 và người dùng có cơ hội đi xe miễn phí nếu đặt trước. Nhiều người dân thành phố Malaga tỏ ra rất hào hứng trước điểm thu hút mới của thành phố thông qua dự án này.

Một hành khách cho biết: "Tôi đến để có cơ hội thử chiếc xe buýt này vì tôi yêu thích những công nghệ mới và  muốn biết nó được vận hành như thế nào".

Người dân và du khách chờ thử nghiệm xe buýt mới. Nguồn: Reuters

Người dân và du khách chờ thử nghiệm xe buýt mới. Nguồn: Reuters

Ban tổ chức dự án sẽ tiến hành khảo sát để xác định mức độ hài lòng của khách hàng đối với việc sử dụng công nghệ xe tự động này. Điều tra viên Ray Lattarulo của Tổ chức Nghiên cứu công nghệ Tecnalia giải thích về tính năng nổi trội của dòng xe buýt tự lái: “Chiếc xe buýt này đã được trang bị nhiều cảm biến khác nhau, camera, cảm biến ra-đa phát sáng từ tia laser, định vị GPS nhận biết địa hình, cung cấp thông tin về chướng ngại vật cũng như tốc độ di chuyển của xe".

Để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19, các thành phố phụ thuộc chính vào du lịch như Malaga đang thực hiện nhiều giải pháp đổi mới, nhằm thu hút sự trở lại của cả du khách trong và ngoài nước. Mô hình xe buýt tự lái cũng đang được đánh giá là một điểm mới hấp dẫn, đầy hứa hẹn./. 


Phương Anh/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/du-khach-thich-thu-voi-xe-buyt-tu-dong-tai-malaga-tay-ban-nha-839408.vov

  • Từ khóa