114 cán bộ y tế Gia Lai hoàn thành nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Thứ 6, 26.02.2021 | 14:26:23
390 lượt xem

Chiều 25/2, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức đón đoàn 114 cán bộ y tế hoàn thành nhiệm vụ tại các vùng có dịch của địa phương trở về thành phố Pleiku thực hiện cách ly theo quy định.

Chiều 25/2, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức đón đoàn 114 cán bộ y tế hoàn thành nhiệm vụ tại các vùng có dịch của địa phương trở về thành phố Pleiku thực hiện cách ly theo quy định. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch đón đoàn cán bộ y tế tỉnh Gia Lai tình nguyện công tác trong vùng dịch Covid-19.jpg

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Gia Lai có 114 người, gồm các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thuộc hệ dự phòng, hệ xét nghiệm, hệ điều trị ở các cơ sở y tế đã tình nguyện vào 4 địa phương vùng dịch Covid-19 của tỉnh từ 30/1 tới nay.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch tỉnh đã đón đoàn cán bộ ở ngã ba Hàm Rồng (xã Chư Hdrông, thành phố Pleiku), nơi giáp ranh giữa huyện Chư Sê và thành phố Pleiku. Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết, dịch bệnh Covid-19 ở địa phương đã được kiểm soát, kết quả này có công lao không nhỏ của lực lượng y tế. Bà Lịch gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn cán bộ.

Ông Nguyễn Đình Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, trưởng đoàn cán bộ y tế cho biết, 114 cán bộ y tế sẽ thực hiện cách ly ở Khách sạn Tre Xanh (thành phố Pleiku) 14 ngày theo quy định: “Lực lượng cán bộ y tế tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ công tác truy vết, xét nghiệm, điều trị; nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch có hiệu quả. Đến nay, dịch đã được khống chế, đòi hỏi lực lượng cán bộ y tế vẫn phải tiếp tục nỗ lực hết sức, làm sao để khống chế hoàn toàn dịch tại địa phương.”

Như vậy, tới nay, đã qua 13 ngày tỉnh Gia Lai không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Ngành y tế địa phương đã tổ chức xét nghiệm cho hơn 50.800 người, phát hiện 27 người dương tính. Trong đó, 7 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện, 20 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh.

Cũng trong 25/2, UBND tỉnh Gia Lai đã cho dỡ cách ly ở 4 huyện, thị xã có dịch; Sở GT-VT có văn bản cho phép các phương tiện vận tải hành khách công cộng được hoạt động trở lại ở các địa phương này; Sở GD-ĐT có văn bản cho học sinh, sinh viên các bậc học đi học trở lại từ đầu tháng 3; lực lượng quân đội địa phương tiếp tục củng cố các cơ sở cách ly, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tiếp nhận công dân khi có yêu cầu. Ngoài ra, UBND Gia Lai đã có hàng loạt các văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ kép là nghiêm túc phòng, chống dịch, đồng thời duy trì các hoạt động kinh tế- xã hội trong tình hình mới; yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện thông điệp 5K là Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế../.


Nguyễn Thảo/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/114-can-bo-y-te-gia-lai-hoan-thanh-nhiem-vu-chong-dich-covid-19-839572.vov

  • Từ khóa