Bộ trưởng Quốc phòng Israel: Iran phải chịu trách nhiệm vụ nổ trên tàu ở vịnh Oman

Chủ nhật, 28.02.2021 | 17:09:11
826 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz cho biết, theo các đánh giá ban đầu của ông, thì Iran phải chịu trách nhiệm về một vụ nổ trên một con tàu thuộc sở hữu của Israel tại Vịnh Oman.

Phát biểu trên Đài truyền hình, ông Benny Gantz khẳng định, Iran đang tìm mọi cách để tấn công cơ sở hạ tầng và người dân Israel: “Iran đang tìm mọi cách để tấn công cơ sở hạ tầng và công dân của Israel, cũng như mọi thứ liên quan đến Nhà nước Israel. Vị trí của con tàu tương đối gần với Iran làm dấy lên quan điểm, đánh giá, rằng Iran đứng đằng sau vụ việc. Tuy nhiên, điều này cần xem xét thêm. Và Israel sẽ hành động ở mọi nơi”.

(Ảnh minh họa - AP)

(Ảnh minh họa - AP)

Trước đó, một tàu hàng mang tên MV Helios Ray đã bị hư hại trong 1 vụ nổ vào rạng sáng ngày 26/2. Theo một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ - đồng minh của Israel, vụ nổ đã để lại các lỗ thủng trên thân tàu. Rất may, không có bất kỳ thương vong nào sau vụ việc.

Chiếc tàu thuộc sở hữu của một công ty Israel, đang trên đường từ Saudi Arabia tới Singapore. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran gia tăng khi Mỹ tiến hành không kích lực lượng dân quân thân Iran tại Syria./.


Đình Nam/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/bo-truong-quoc-phong-israel-iran-phai-chiu-trach-nhiem-vu-no-tren-tau-o-vinh-oman-839947.vov

  • Từ khóa