Đắk Lắk điều tra 2 vụ việc phá rừng rất nghiêm trọng

Chủ nhật, 28.02.2021 | 17:09:29
474 lượt xem

Cơ quan điều tra đã khởi tố 9 bị can nguyên là Giám đốc, Phó Giám đốc... liên quan đến vụ phá rừng nghiêm trọng.

Liên quan đến những sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng tại tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh cho biết, đang tiến hành điều tra 2 vụ việc rất nghiêm trọng với thiệt hại có thể lên đến hàng chục nghìn ha rừng.

Trung tá Nguyễn Đức Tin, Phó trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết 2 vụ việc rất nghiêm trọng này xảy ra tại hai huyện là Ea Kar và Ea Suóp.

Rừng của Công ty Lâm nghiệp Ea Kar bị phá tan hoang.

Rừng của Công ty Lâm nghiệp Ea Kar bị phá tan hoang.

Trong đó, tại huyện Ea Kar, ban đầu Công an tỉnh bắt được một vụ 5 đối tượng khai thác 28m3 gỗ trái phép thuộc lâm phần Công ty Lâm nghiệp Ea Kar. Mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra phát hiện hơn 28.000m3 gỗ tại 302 ha rừng tại đây bị khai thác có liên quan đến cán bộ, lãnh đạo và nhân viên Công ty Lâm nghiệp Ea Kar. Đến nay, Cơ quan điều tra đã khởi tố 9 bị can nguyên là Giám đốc, Phó Giám đốc, trưởng phòng nghiệp vụ, cán bộ của Công ty này. Đồng thời đang tiến hành mở rộng điều tra đến cán bộ có liên quan của cấp xã, cấp huyện.

Vụ việc thứ hai là tại huyện Ea Suóp. Cơ quan điều tra đang tiến hành các bước xác minh tin báo sai phạm tại 4 công ty Công ty lâm nghiệp là Cư M’lan, Rừng Xanh, Ia Lốp và Ia Mơr. Tại 4 đơn vị này có dấu hiệu thiếu trách nhiệm làm thiệt hại hơn 22.000ha rừng trong giai đoạn 2006-2016. Vụ việc có dấu hiệu rất nghiêm trọng, cùng với Công an tỉnh, các cơ quan của tỉnh, của huyện đang vào cuộc để làm rõ.

Trung tá Nguyễn Đức Tin cho biết: “Chúng tôi đang tập trung thu thập các tài liệu, chứng cứ và phối hợp với Viện Kiểm sát đánh giá các tài liệu, chứng cứ. Bên cạnh đó, chúng tôi đang cử cán bộ tham gia đoàn công tác 1169 do UBND tỉnh thành lập về kiểm kê, xác định trữ lượng gỗ thiệt hại đối với 4 công ty lâm nghiệp này. Sau khi có kết quả kiểm kê cũng như xác định trữ lượng gỗ bị thiệt hại, chúng tôi sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, định giá hậu quả thiệt hại và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”./.       


Công Bắc/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/dak-lak-dieu-tra-2-vu-viec-pha-rung-rat-nghiem-trong-839828.vov

  • Từ khóa