Sài Gòn FC không thể đăng cai AFC Cup

Thứ 3, 02.03.2021 | 08:02:18
321 lượt xem

Do vướng mắc thủ tục cách ly y tế, CLB Sài Gòn không thể đăng cai vòng bảng AFC Cup trên sân nhà vào tháng 6/2021 như mong muốn.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), các đội bóng cách ly không quá bốn ngày trước trận đầu tiên. Tuy nhiên, thời gian cách ly y tế tại Việt Nam tối thiểu là 14 ngày, và Sài Gòn FC, vì thế, không đáp ứng tiêu chí này.

CLB Singapore Lion City Sailors được AFC chọn là chủ nhà, đăng cai bảng H, bởi đội bóng này đáp ứng đủ các yêu cầu.

Sân Thống Nhất không thể đăng cai vòng bảng AFC Cup. Ảnh: Đức Đồng.

Sân Thống Nhất không thể đăng cai vòng bảng AFC Cup. Ảnh: Đức Đồng.

Bảng H AFC Cup 2021 gồm bốn đội Sài Gòn FC, Kedah (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore) và đội thắng ở trận vòng play-off. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 22/6 đến 28/6. Đây cũng là lần đầu tiên Sài Gòn FC tham dự đấu trường châu Á, sau khi về thứ ba ở V-League 2020.

Singapore cũng được AFC chọn tổ chức các trận đấu của bảng I gồm Geylang International FC (Singapore), Kaya FC-Iloilo (Philippines), Terengganu FC (Malaysia), và đội thắng ở cặp play-off giữa Shan United FC với Ayeyawady United FC (Myanmar).

Trong khi đó, bảng G, với Hà Nội FC, Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và 1 đội từ play-off, vẫn chưa xác định được địa điểm tổ chức.

Tại đấu trường AFC Champions League, CLB Viettel nhiều khả năng sẽ thi đấu vòng loại bảng F tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 21/4 đến 7/5. Ba đội còn lại ở bảng này gồm BG Pathum United (Thái Lan), Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), và đội thắng trận play-off giữa Beijing Guoan (Trung Quốc) với Brisbane Roar (Australia) hoặc Kaya–Iloilo (Philippines).


Đức Đồng/vnexpress.net

https://vnexpress.net/sai-gon-fc-khong-the-dang-cai-afc-cup-4241975.html

  • Từ khóa