TP HCM tăng cường giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 ở cơ sở tôn giáo

Thứ 3, 02.03.2021 | 14:28:50
297 lượt xem

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết, các quận huyện trên địa bàn đang tăng cường giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo, đặc biệt lấy mẫu xét nghiệm đối với Ban trị sự, Ban quản lý các cơ sở tôn giáo, người đến viếng đền chùa.

Quận Tân Bình đã đồng loạt thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo, bao gồm: Đình, nhà thờ, chùa trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát quần thể cộng đồng, giao lưu tiếp xúc nhiều của quận, bắt đầu từ 25/2 và dự kiến kéo dài đến ngày 5/3/2021.

Lấy mẫu xét nghiệm ở chùa Thiên Khánh - Quận 6 TP HCM (ảnh TTYT Quận 6)

Bác sĩ Nguyễn Thanh Trang, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Tân Bình cho biết, trong những ngày đầu phối hợp triển khai: Phường 3, Phường 6, ghi nhận phần lớn các cơ sở tôn giáo trên địa bàn đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chấp hành nghiêm túc khai báo y tế, đo thân nhiệt cho khách. Đặc biệt, nhiều chùa đã dừng hoạt động lễ hội, tập trung đông người để đảm bảo công tác chống dịch.

Cũng theo Trung tâm Y tế quận Tân Bình, sau sự việc chùa Viên Giác trên địa bàn quận tổ chức lễ cầu an, tập trung đông người, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 thì việc tăng cường kiểm tra giám sát tại các cơ sở tôn giáo đến từng phường, từng địa bàn là hết sức cần thiết để ngăn ngừa dịch bệnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Phường 3 - quận Tân bình giám sát tại chùa Hải Quang (Ảnh TTYT Quận 6)

Tính đến ngày 28/2 quận Tân Bình đã lấy mẫu xét nghiệm 131 trường hợp gồm Ban trị sự, Ban quản lý các cơ sở tôn giáo, người liên quan và khách đến viếng. Qua việc kiểm tra giám sát, đoàn kiểm tra cũng vận động Ban trị sự, Ban quản lý các cơ sở tôn giáo chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND TP HCM ban hành.

Còn tại Quận 6, Trung tâm y tế quận đã cũng tiến hành truyền thông khách đi chùa tuân thủ thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhắc nhở Ban trị sự chùa tạm ngưng các hoạt động tôn giáo tập trung quá đông người theo chỉ đạo. Nhà chùa tuân thủ các biện pháp an toàn khi tổ chức các hoạt động, nghi lễ tô giáo tín theo đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm ở chùa Thiên Khánh và khách đi chùa với tổng số 55 mẫu, tất cả các mẫu có kết quả âm tính.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM, đây là hoạt động thực hiện chiến dịch cao điểm phòng chống dịch Covid-19 trên diện rộng từ ngày 22/2 đến 10/3/2021 để tăng cường giám sát phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ngoài thực hiện giám sát, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các cơ sở tôn giáo, các địa phương còn triển khai hoạt động này tại nhà hàng, quán ăn, khu nhà trọ và chợ truyền thống trên địa bàn./.


Kim Dung/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/tp-hcm-tang-cuong-giam-sat-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-o-co-so-ton-giao-840392.vov

  • Từ khóa