Barca vào chung kết Cup Nhà Vua

Thứ 5, 04.03.2021 | 07:56:13
895 lượt xem

Hạ Sevilla 3-0 ở bán kết lượt về tại Camp Nou hôm 3/3, Barca vào chung kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha với thắng lợi chung cuộc 3-2.

Để lật ngược thất bại 0-2 trong trận lươt đi trên sân Sevilla, Barca cần thắng ít nhất 2-0 trong hai hiệp ở lượt về. Hiểu được độ khó của nhiệm vụ, HLV Koeman quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát như trận thắng Sevilla với tỷ số tương tự tại La Liga hôm 27/2. Lionel Messi và Ousmane Dembele tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công. Ở phía sau, Sergio Busquets, De Jong và Pedri đóng vai trò phân phối bóng.

Barca nhập cuộc khẩn trương và chỉ mất 12 phút để mở tỷ số. Dembele đáp lại niềm tin của Koeman bằng cú sút xa mở tỷ số sau khi vờn bóng trước ba cầu thủ Sevilla. Thủ môn Tomas Vaclik chỉ có thể đứng nhìn khi bóng rót vào góc cao.

Dembele giúp Barca khởi đầu thuận lợi. Ảnh: AP.

Dembele giúp Barca khởi đầu thuận lợi. Ảnh: AP.

Để thủng lưới sớm, nhưng Sevilla không dễ sụp đổ trên sân Camp Nou. Đội ĐKVĐ Europa League kiên cường đáp trả qua các pha phản công. Phút 30, Luuk de Jong suýt gỡ hòa khi băng xuống dứt điểm hụt ngay trước mặt thủ môn Ter Stegen.

Sevilla cũng chú trọng tận dụng các pha cố định. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của họ không làm khó được thủ môn người Đức trong một ngày chơi tập trung.

Sau giờ giải lao, hai đội tiếp tục chơi giằng co. Barca kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng luôn phải dè chừng trước các đợt phản công của Sevilla. Trong khi đó, đội khách sẵn sàng lao lên với mục tiêu kiếm ít nhất một bàn trên sân đối phương.

Phút 67, Barca suýt nhân đôi cách biệt sau một pha dàn xếp đẹp mắt. Sau khi nhận quả tạt từ cánh phải, Jordi Alba tung người vô lê khiến bóng bật xà ngang.

Sevilla có thể sẽ rất tiếc nuối khi hỏng ăn quả 11m ở phút 73. Sau tình huống Oscar Mingueza phạm lỗi trong vòng cấm, Lucas Ocampos sút phạt đền vào tay Ter Stegen.

Quả 11m hỏng ăn giống như điềm báo trước cho Sevilla về thất bại. Sau pha thoát hiểm, Barca tấn công mạnh nhằm có được bàn thứ hai trước khi kết thúc hiệp hai.

Pique san bằng tỷ số chung cuộc.

Pique san bằng tỷ số chung cuộc.

Mọi việc trở nên thuận lợi cho đội chủ nhà khi tiền vệ đội khách, Fernando phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút bù giờ thứ hai. Hai phút sau đó, CĐV Barca vỡ òa khi Pique nâng tỷ số lên 2-0. Sau khi nhận quả tạt của Antoine Griezmann, hậu vệ lão tướng người Tây Ban Nha bật cao đánh đầu hạ Vaclik.

Với việc thắng 2-0 trong hai hiệp chính, Barca san bằng tỷ số chung cuộc 2-2. Hai đội phải đá thêm hai hiệp phụ. Đây là yếu tố thuận lợi đối với Barca, khi đang có tâm lý tích cực và chơi hơn một người.

Không làm CĐV phải thất vọng, Barca nâng tỷ số chung cuộc lên 3-2 ngay từ phút 95. Sau khi nhận quả tạt từ cánh trái của Alba, Martin Braithwaite bay người đánh đầu cận thành lập công.

Braithwaite ghi bàn quyết định cho Barca.

Braithwaite ghi bàn quyết định cho Barca.

Trong thời gian còn lại, Barca tiếp tục chiếm ưu thế. Sevilla không thể xoay chuyển tình hình trong khi phải thi đấu thiếu người. Phút 103, đội khách mất thêm một cầu thủ khi Luuk De Jong phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Bảo vệ thành quả đến hết giờ, Barca hoàn tất cuộc ngược dòng. Họ sẽ chơi chung kết với đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Levante và Bilbao (lượt đi hòa 1-1).

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen; Dest (Griezmann, 63), Pique, Lenglet, Mingueza (Junior Firpo, 78), Jordi Alba; Busquets (Ilaix, 78), De Jong, Pedri (Braithwaite, 89); Dembele (Trincao, 89), Messi

Sevilla: Vaclik, Aleix Vidal (Jesus Navas, 54), Kounde, Diego Carlos, Acuna (Rekik, 54), Fernando, Oliver (Ocampos, 62), Jordan (Munir, 105), Suso (Papu Gomez, 79), En-Nesyri, De Jong (Rakitic, 54)


Thanh Quý/vnexpress.net

https://vnexpress.net/barca-vao-chung-ket-cup-nha-vua-4243178.html

  • Từ khóa