Nga sẵn sàng hợp tác với ASEAN tìm giải pháp hòa bình ở Myanmar

Thứ 5, 04.03.2021 | 14:32:01
634 lượt xem

Bộ Ngoại giao Nga vừa qua khẳng định sẵn sàng hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để thảo luận về một giải pháp hòa bình đối với tình hình chính trị ở Myanmar.

Thông tin được đăng tải trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, Nga hoan nghênh việc của các nước có các giải pháp để giảm tình trạng leo thang bạo lực, kiềm chế biểu tình kéo dài và tìm kiếm một giải pháp hòa bình thông qua đối thoại mang tính xây dựng.

Một phần trang chủ website Bộ Ngoại giao Nga.

Một phần trang chủ website Bộ Ngoại giao Nga.

Trước đó vào chiều 2/3, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN không chính thức đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến, lên tiếng kêu gọi các bên liên quan tại Myanmar tiến hành đối thoại để giải quyết bất ổn chính trị hiện nay và trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi, Cố vấn Nhà nước Myanmar và là lãnh đạo đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD).

Chỉ trong ngày 3/3, có gần 40 người dân đã thiệt mạng do chính quyền quân sự trấn áp, nhằm dập tắt các cuộc biểu tình bạo loạn ở một số thị trấn và thành phố ở Myanmar.

Dự kiến, theo đề xuất của Anh, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ triệu tập cuộc họp kín thảo luận về tình hình Myanmar vào ngày mai (5/3)./.


CTV Mỹ Linh/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/nga-san-sang-hop-tac-voi-asean-tim-giai-phap-hoa-binh-o-myanmar-840887.vov

  • Từ khóa