Thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm nhằm sớm khôi phục hoạt động du lịch

Thứ 5, 04.03.2021 | 14:31:58
612 lượt xem

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm (Danang by night). Việc thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm nhằm sớm khôi phục các hoạt động du lịch, thời gian dự kiến vào dịp 30/4 tới.

Chương trình được tổ chức thí điểm trong 3 năm, từ năm 2021-2023, trong đó từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay sẽ phát động chương trình để các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp nắm thông tin và xây dựng các hoạt động, sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Từ tháng 4/2021 đến năm 2023 đưa vào hoạt động các chương trình, dịch vụ và quảng bá rộng rãi đến người dân, du khách.

Đà Nẵng thí điểm du lịch về đêm trong tháng 4 tới.

Khu vực tổ chức thí điểm các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An sẽ được triển khai từ nút giao tuyến đường Nguyễn Văn Thoại tới nút giao tuyến đường Hoàng Kế Viêm và vỉa hè ven biển. Hoạt động vui chơi giải trí về đêm được tổ chức thí điểm với tên gọi “Bãi biển đêm Mỹ An”, với các sản phẩm, dịch vụ như: dịch vụ xe lưu động thức ăn nhanh, nước giải khát; sân khấu sự kiện ngoài trời kết hợp tổ chức sinh hoạt cộng đồng, các trò chơi dân gian; chiếu phim trên bãi biển; khu check-in trên bãi biển; dịch vụ trị liệu; bố trí, sắp xếp lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ dưới bãi cát, bảo đảm văn minh hấp dẫn.

Chương trình sẽ mở rộng các tiện ích như: bãi tắm đêm, quầy thông tin du lịch bãi biển, khu vui chơi trẻ em, chiếu sáng nghệ thuật dưới cát... Các hoạt động phụ trợ gồm: âm nhạc đường phố, vẽ chân dung nghệ thuật…

Một điểm checkin đêm của giới trẻ ở khu vực biển Mân Thái, Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết: "Hiện nay đang trong giai đoạn thí điểm. Vì vậy, trong giai đoạn đầu tư này chỉ là khởi động, hình thành các sản phẩm du lịch. Nếu để trở thành một sản phẩm du lịch đẳng cấp thì khi kết thúc giai đoạn thí điểm này, chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND thành phố sẽ có cách như thế nào để doanh nghiệp họ đầu tư bằng hình thức gì ví dụ như đấu thầu hay thuê mặt bằng trong thời gian bao lâu thì phù hợp, lúc đó chúng tôi sẽ tính".

Ngoài hoạt động bãi biển đêm Mỹ An, thành phố Đà Nẵng dự kiến tổ chức các chương trình như trang trí ánh sáng nghệ thuật với chủ đề “Dòng sông ánh sáng”; trải nghiệm hoạt động về đêm tại phố du lịch An Thượng./.


Phương Cúc/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/thi-diem-chuong-trinh-da-nang-ve-dem-nham-som-khoi-phuc-hoat-dong-du-lich-840900.vov

  • Từ khóa