Hơn 14 tỷ đồng xây khu phức hợp đa năng chế biến bưởi da xanh tại Bến Tre

Thứ 5, 04.03.2021 | 15:42:49
352 lượt xem

Khu phức hợp đa năng hoàn thành, góp phần nâng việc, chế biến, tiêu thụ trái bưởi da xanh đạt tiêu chuẩn Viet GAP, Global GAP…

Sáng 4/3, tại xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Bến Tre, Đại sứ Canada tại Việt Nam, Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre tổ chức lễ khởi công Khu phức hợp đa năng phục vụ việc thu mua, chế biến trái bưởi da xanh.

Khu phức hợp đa chức năng được xây dựng trên diện tích 4.000 m2, trong đó diện tích xây dựng  hơn 1.000 m2 với nhiều hạng mục như nhà trưng bày và văn phòng, nhà chế biến nước ép trái cây, nhà sơ chế đóng gói, cửa hàng vật tư nông nghiệp.

Tổng kinh phí đầu tư khoảng 14 tỷ đồng do Dự án Phát triển Hợp tác xã Việt Nam, trích từ nguồn quỹ của Chính phủ Canada tài trợ. Khu phức hợp đa năng đến tháng 7 năm nay sẽ hoàn thành, góp phần nâng việc, chế biến, tiêu thụ trái bưởi da xanh đạt tiêu chuẩn Viet GAP, Global GAP của Hợp tác xã Bưởi da xanh tỉnh Bến Tre theo hướng xuất khẩu.

Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại Lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam chúc mừng và đánh giá cao việc triển chủ động nguồn vốn, quỹ đất để khai dự án Khu phức hợp đa chức năng của HTX Bưởi da xanh tỉnh Bến Tre. Ông Nam cho rằng, đây là hướng mới cho trái bưởi da xanh ở Bến Tre sẽ nâng lên về chất lượng và giá trị gia tăng. Đây cũng là sự thành công của HTX Bưởi da xanh Bến Tre mà các hợp tác xã khác trong cả nước cần nhân rộng.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch HĐQT HTX Bưởi da xanh cho biết, việc xây dựng  khu phức hợp đa  chức năng là sự nỗ lực lớn để “giải cứu” trái bưởi đang trong tình trạng bấp bênh về đầu ra. Khu phức hợp hoàn thành sẽ giúp cho việc thu mua bưởi của các thành viên HTX với sản lượng lớn hơn, vì có kho bãi, có điều kiện làm vệ sinh, phân loại và lưu kho cũng như chủ động cung cấp hàng cho khách hàng khi có nhu cầu.

“Đối với bưởi không phải trái nào cũng bán tươi được, có những trái bị tì vết bên ngoài hoặc hình thức xấu phải bỏ, hoặc chuyển sang chế biến. Khu phức hợp hoàn thành làm cho việc kinh doanh, tiêu thụ trái biến trái bưởi  của  HTX được tốt hơn và có đủ điều kiện đa dạng hóa sản phẩm của ngành bưởi”, ông Bảo khẳng định./.


Nhật Trường/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/hon-14-ty-dong-xay-khu-phuc-hop-da-nang-che-bien-buoi-da-xanh-tai-ben-tre-840884.vov

  • Từ khóa