V-League trở lại: Viettel đối mặt lịch thi đấu dày như Man City

Thứ 6, 05.03.2021 | 08:33:09
331 lượt xem

V-League 2021 trở lại đồng nghĩa với việc các CLB Việt Nam phải ra sân với mật độ rất dày, trong đó Viettel sẽ trải qua lịch thi đấu khắc nghiệt nhất do họ còn tham gia AFC Champions League.

Theo lịch thi đấu mới nhất mà VPF đã công bố, V-League 2021 sẽ trở lại với loạt trận đá bù vòng 3 vào giữa tháng 3 và sẽ thi đấu liên tục cho đến hết vòng 10 vào ngày 18/4. Với lịch này Viettel có trận đấu vòng 3 vào ngày 14/3 và có trận đấu sớm ở vòng 10 vào ngày 16/4. Như vậy đội bóng áo lính sẽ phải chơi 8 trận ở V-League 2021 trong vòng 33 ngày.

Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở Viettel sẽ trải qua chuỗi trận đấu dày đặc không kém Man City.

Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở Viettel sẽ trải qua chuỗi trận đấu dày đặc không kém Man City.

Ngay sau đó, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng phải lên đường sang quốc gia đăng cai bảng F AFC Champions League 2021 để tranh tài tại giải đấu hàng đầu châu lục. Tại đây, theo lịch thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đội ĐKVĐ V-League sẽ trải qua 6 trận đấu căng thẳng trong vòng 15 ngày từ 22/4 đến 7/5.

Như vậy, đội ĐKVĐ Viettel sẽ trải qua lịch thi đấu khắc nghiệt với tần suất 14 trận chỉ trong khoảng thời gian 54 ngày. Đây là lịch trình thi đấu thường chỉ thấy ở những đội bóng hàng đầu châu Âu mà gần nhất là trường hợp của Man City khi đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh trải qua 17 trận đấu trong vòng 60 ngày đầu năm 2021.

Nếu như Man City có lực lượng dày dặn với nhiều ngôi sao để có thể trải qua chuỗi trận dày đặc một cách dễ dàng với thành tích toàn thắng thì với Viettel, việc phải chơi 14 trận trong 54 ngày quả là thách thức rất lớn. Hiện tại, đội hình của ĐKVĐ V-League không quá dày và vẫn có độ chênh lệch giữa các cầu thủ đá chính với các cầu thủ dự bị.

Bên cạnh đó, những tuyển thủ ở ĐT Việt Nam tại Viettel như Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức sau khi kết thúc chặng "tourmalet" nói trên sẽ còn phải lên tập trung thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 nên chắc chắn thể lực sẽ bị bào mòn đáng kể./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/v-league-tro-lai-viettel-doi-mat-lich-thi-dau-day-nhu-man-city-840969.vov

  • Từ khóa