Volvo sẽ chỉ bán xe điện

Thứ 6, 05.03.2021 | 17:05:47
234 lượt xem

Hãng xe Thụy Điển đặt mục tiêu chấm dứt sản xuất xe con lắp động cơ đốt trong và chỉ bán bằng hình thức trực tuyến.

Volvo, thương hiệu Thụy Điển hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Geely (Trung Quốc) cam kết đến 2030, toàn bộ ôtô con do hãng sản xuất và bán ra đều thuần điện. Đồng nghĩa với việc xe chạy động cơ đốt trong (ICE), bao gồm cả cấu hình hybrid (xe lai) cắm sạc hoặc không, sẽ bị khai tử.

Hakan Samuelsson, giám đốc điều hành Volvo nói về quyết định của thương hiệu Bắc Âu: "Nếu muốn trở thành một phần của cuộc đua, bạn phải chuyển mình nhanh chóng. Bằng không, bạn sẽ bị mắc kẹt trong một phân khúc đang dần bị thu hẹp".

C40 Recharge, mẫu SUV phong cách coupe thuần điện với tầm hoạt động 420 km. Ảnh: Volvo

C40 Recharge, mẫu SUV phong cách coupe thuần điện với tầm hoạt động 420 km. Ảnh: Volvo

Xe điện gần như là mục tiêu chung trong tương lai của hầu hết các hãng xe truyền thống, nơi họ sẽ cạnh tranh không chỉ với những tên tuổi quen thuộc hiện thời, mà còn cả các công ty xe điện mới nổi hoặc các đại gia công nghệ. Trước Volvo, Jaguar cũng đặt mục tiêu đến 2025 chỉ bán xe điện. Ford ngưng bán xe ICE tại châu Âu từ 2030, trong khi General Motors muốn trở thành hãng thuần điện muộn nhất là hết 2035.

Bên cạnh tham vọng trở thành hãng xe thuần điện, Volvo muốn tạo ra một đột phá khác trong kinh doanh bằng việc chỉ bán xe trực tuyến. Các đại lý vẫn đóng vai trò cung cấp xe cho khách lái thử, giao xe theo yêu cầu, là trạm dịch vụ sau bán hàng nhưng việc đặt mua, chọn cấu hình, thanh toán đều qua mạng. Nói cách khác, khách hàng mua xe Vovo không còn phải mặc cả, việc chọn xe với các trang bị theo sở thích thực hiện dễ dàng hơn.

"Để duy trì sự thành công, chúng tôi cần tạo ra lợi nhuận tăng trưởng. Thay vì đầu tư vào mảng kinh doanh dần bó hẹp, chúng tôi chọn đầu tư cho tương lai: xe điện và giao dịch trực tuyến. Volvo muốn dồn lực để trở thành tên tuổi dẫn đầu ở phân khúc xe điện cao cấp vốn đang tăng trưởng nhanh chóng này",CEO Volvo cho biết.


Phạm Trung/vnexpress.net

https://vnexpress.net/volvo-se-chi-ban-xe-dien-4243617.html

  • Từ khóa