Phát hiện căn nhà kinh doanh cà phê có thêm hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 6, 05.03.2021 | 17:05:25
274 lượt xem

Thanh tra Sở Y tế vừa phối hợp với Công an TPHCM kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được cho là hoạt động trá hình có địa chỉ tại số 783, Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5.

Đoàn kiểm tra liên ngành của TPHCM bất ngờ kiểm tra căn nhà có địa chỉ trên thì thấy rằng, tầng trệt là kinh doanh cà phê, lầu 1 của căn nhà là cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có tên “Comeback Beauty”. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động. Đặc biệt, cơ sở thẩm mỹ không có biển hiệu đặt ở trước căn nhà theo quy định mà biển hiệu “Comeback Beauty” chỉ đặt ở tầng 1 nơi có phòng phẫu thuật.

Dưới nhà là “Cà phê Nhã”, trên lầu là phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình (Sở Y tế cung cấp)

Dưới nhà là “Cà phê Nhã”, trên lầu là phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình (Sở Y tế cung cấp)

Bên trong cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có hai phòng treo biển hiệu là: “Phòng tiểu phẫu Thẩm mỹ cô bé”, phòng triệt lông Spa với các dụng cụ, trang bị máy móc y tế, sản phẩm mỹ phẩm, thuốc phục vụ để làm đẹp. Ngoài ra, đoàn còn phát hiện trên trang facebook “Comeback Beauty” có đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ về y tế như “tiêm filler, thẩm mỹ cô bé…”.

Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong và tạm giữ tất cả các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, các dụng cụ và trang thiết bị y tế để làm căn cứ xử lý và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến kỹ thuật y tế khi chưa chứng minh được hồ sơ pháp lý theo quy định. Ngoài việc giao Phòng Y tế Quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở này để xử lý theo quy định.

Việc phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có tên “Comeback Beauty” là từ tin báo của người dân. Vì vậy, Sở Y tế mong người dân tiếp tục phản ánh và báo tin đến Sở Y tế những cơ sở nghi ngờ có biểu hiện vi phạm pháp luật để thanh tra Sở kịp thời ngăn chặn và xử lý./.


Kim Dung/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/phat-hien-can-nha-kinh-doanh-ca-phe-co-them-hoat-dong-phau-thuat-tham-my-841140.vov

  • Từ khóa