Các xã, thị trấn ở Trường Sa sẽ bầu cử sớm 1 tuần

Thứ 6, 05.03.2021 | 17:05:06
380 lượt xem

Theo Uỷ ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa, nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Khánh Hòa sẽ bầu 7 đại biểu Quốc hội, 53 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Các xã và thị trấn ở huyện Trường Sa sẽ bầu cử vào ngày 16/5, sớm hơn 1 tuần so với cả nước.

Đến nay, các đơn vị hành chính cấp huyện ở tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện việc thông báo tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện. Uỷ ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa thống nhất ấn định toàn tỉnh có 14 đơn vị bầu cử Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, số đại biểu Hội đồng nhân dân được bầu là 53, số đại biểu Quốc hội là 7 (gồm 3 đại biểu của Trung ương, 4 đại biểu địa phương).

Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà

Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà

Tỉnh Khánh Hòa cũng thống nhất phương án tổ chức bầu cử ở các xã, thị trấn và điểm đảo của huyện Trường Sa vào ngày 16/5, sớm hơn một tuần so với cả nước.
Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước mắt, các cấp ủy quan tâm, lựa chọn, giới thiệu các ứng cử viên đảm bảo chất lượng để giới thiệu tham gia ứng cử, nâng cao chất lượng cơ quan dân cử các cấp.

“Các cấp ủy phải cử, phân công, giới thiệu các Đảng viên đủ uy tín, đủ điều kiện để tham gia các cơ quan dân cử. Các ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử lần này phải là những người đủ đức, đủ tài, được nhân dân tín nhiệm. Lúc đó, bộ máy cơ quan dân cử ngày càng được nâng cao chất lượng, tránh trường hợp nặng về cơ cấu mà giảm đi chất lượng của đại biểu”, ông Tuân nhấn mạnh./.


Thái Bình/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/cac-xa-thi-tran-o-truong-sa-se-bau-cu-som-1-tuan-841034.vov

  • Từ khóa