Những bóng hồng nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ 7, 06.03.2021 | 10:29:47
357 lượt xem

Nhiều bóng hồng đã tạm gác chuyện gia đình, sẵn sàng ngày đêm trong những điểm nóng để điều trị bệnh nhân; khoanh vùng, xử lý ổ dịch… đẩy lùi dịch Covid-19 giúp người dân ổn định cuộc sống.

Đến thời điểm này, tỉnh Đắk Lắk đã chữa khỏi hoàn toàn cho 3 ca bệnh Covid -19 và ngăn chặn hiệu quả sự xâm nhập của dịch bệnh trong làn sóng thứ 3 này. Góp công trong chiến thắng ấy là những nữ y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế - những người đã tạm gác chuyện gia đình, sẵn sàng ngày đêm trong những điểm nóng để điều trị bệnh nhân; khoanh vùng, xử lý ổ dịch…

Ngày 30/7/2020, chị Lê Thị Bình, Điều dưỡng trưởng khoa Nội 2, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh là một trong số những y, bác sĩ, hộ lý của kíp trực đầu tiên nhận lệnh tham gia chăm sóc điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Hơn 1 tháng ở trong khu cách ly, bên cạnh nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho các ca bệnh Covid-19, chị còn thường xuyên trò chuyện, tâm tình để động viên các bệnh nhân ổn định tinh thần, yên tâm điều trị bệnh.

Chị Trương Thị Thúy Hằng đang lấy mẫu xét nghiệm SARS -CoV -2.

Chị Trương Thị Thúy Hằng đang lấy mẫu xét nghiệm SARS -CoV -2.

“Từ khi nhận lệnh phải vào làm nhiệm vụ trong khu cách ly tập trung, chị em chúng tôi cũng cũng chỉ kịp chạy về nhà vơ vội vài bộ quần áo. Thực sự anh chị em vào đây đã xác định ngay từ đầu, chỉ nói vui một câu với nhau là ra đi không hẹn ngày về như thời chiến”, chị Bình chia sẻ.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, chị Trần Thị Nguyên Hằng, nhân viên Khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk không có ngày nghỉ. Bởi làn sóng dịch Covid-19 thứ ba bùng phát lại trúng vào dịp Tết, người dân từ các địa phương có dịch về Đắk Lắk rất đông, trong đó có nhiều trường hợp cần nhanh chóng thực hiện xét nghiệm xác định SARS-CoV-2, khối lượng công việc tăng lên nhiều lần.

Nữ nhân viên y tế trong phòng xét nghiệm

Nữ nhân viên y tế trong phòng xét nghiệm

Chị Hằng chia sẻ: “Toàn bộ chị em trong đội lấy mẫu xét nghiệm lúc đó đã gạt gia đình qua một bên, không còn nghĩ đến chuyện nghỉ Tết hay nghỉ lễ gì nữa. Bởi vì, tôi nghĩ cứ phòng chống cho cộng đồng cũng chính là phòng chống cho gia đình và bản thân của mình nên thực hiện nhiệm vụ hết mình”.

Là một trong số các thành viên của đội cơ động phản ứng nhanh CDC Đắk Lắk, chị Trương Thị Thúy Hằng, nhân viên Khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng, luôn trong tâm thế sẵn sàng. Thường xuyên đối mặt với nguy cơ lây nhiễm, song chị và các đồng nghiệp vẫn luôn động viên nhau cố gắng vì bản thân, vì gia đình và cả cộng đồng.

“Trong phiên trực của tôi nếu được sự điều động của lãnh đạo Khoa thì trong vòng 30 phút tôi phải sắp xếp xong công việc và lên đường đi lấy mẫu Covid-19 ngay”, chị Hằng chia sẻ.

Những cống hiến thầm lặng của các nữ y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đã góp phần giúp Đắk Lắk thành công trong việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh covid-19./.


Nam Trang/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/nhung-bong-hong-noi-tuyen-dau-chong-dich-841145.vov

  • Từ khóa