Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp xúc cử tri tỉnh Vĩnh Long

Thứ 7, 06.03.2021 | 10:29:16
330 lượt xem

Tại các buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thông báo về những kết quả tích cực đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh trong những tháng đầu năm 2021 của cả nước.

Hôm nay (5/3), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã, phường, thị trấn của huyện Tam Bình và thành phố Vĩnh Long.  

Phó Chủ tịch nước phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Tam Bình

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 địa phương quan tâm phản ánh đặt câu hỏi với đoàn đại biểu Quốc hội liên quan đến chế độ chính sách cho cán bộ nghỉ hưu, người có công; chính sách cho cán bộ cấp cơ sở; vấn đề công khai quy hoạch sử dụng đất và xóa quy hoạch treo tại địa phương.

Đặc biệt các cử tri bày tỏ lo lắng khi dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang diễn biến rất phức tạp làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, gây đình trễ việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tại buổi tiếp xúc Phó chủ tịch nước cũng đã đề nghị Chính quyền của 2 địa phương quan tâm giải quyết những vấn đề mà cử tri đặt ra.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch nước cho rằng, Chính phủ đã cho nhập vaccine để tiêm phòng ngừa dịch bệnh cho người dân trong nước. Tuy nhiên lượng vaccine nhập về chưa nhiều nên cần ưu tiên của các đối tượng cần thiết trước.

Phó chủ tịch nước nhấn mạnh: "So với dân số Việt Nam, chúng ta cần 175 triệu liều vaccine, tỷ lệ nhập về không nhiều. Chính vì vậy chúng ta phải chọn lựa đối tượng ưu tiên. Chúng ta tập trung 11 đối tượng ưu tiên trước đó là những người ở tuyến đầu chống dịch, tức là những cán bộ ngành y tế, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang như công an quân đội tham gia ở các vùng kiểm soát dịch ở biên giới, ở các khu cách ly cũng như các địa phương xảy ra dịch. Đối tượng thứ 3 là những người trên 65 tuổi, những người cao tuổi dễ lây nhiễm bệnh, khi đã nhiễm bệnh thì ảnh hưởng sức khỏe rất lớn".  

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dâng hương tại khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dâng hương tại khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa tại ở xã Tường Lộc, huyện Tam Bình. Tại đây Phó Chủ tịch nước đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long, người có nhiều công lao to lớn đóng góp cho nền khoa học, kỹ thuật Quân sự Việt Nam./.


Chanh Tuy/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/quoc-hoi/pho-chu-tich-nuoc-dang-thi-ngoc-thinh-tiep-xuc-cu-tri-tinh-vinh-long-841269.vov

  • Từ khóa