Tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp đến đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ 7, 06.03.2021 | 15:52:14
411 lượt xem

Sáng 5-3, tại Nhà Quốc hội, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và Ủy ban Dân tộc của Chính phủ phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được  tiến hành vào ngày 23-5-2021 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, được tổ chức sau thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong tình hình hiện nay, đại dịch Covid-19 mặc dù đã được khống chế cơ bản nhưng vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến các hoạt động chung của đất nước và sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức các hoạt động bầu cử. Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với đồng bào các dân tộc để phát huy tinh thần làm chủ, trách nhiệm, tích cực tham gia, lựa chọn và bầu được những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng tham gia vào Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa nói chung và xây dựng, thực hiện chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ta nói riêng.

Tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp đến đồng bào dân tộc thiểu số
 Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Quàng Văn Hương, Phó chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội cho biết, qua thực tiễn nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV cho thấy: Việc đồng bào các dân tộc tham gia tích cực và bầu chọn được các đại biểu Quốc hội thực sự ưu tú, có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm đã góp phần không nhỏ vào thành công của Quốc hội nhiệm kỳ vừa qua, nhất là trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước. Để Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các ĐBQH khóa XV tiếp tục kế thừa và phát huy các kết quả, thành tựu đã đạt được, nhất là trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách dân tộc, cần phải tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các ĐBQH, bầu chọn được các đại biểu thực sự tiêu biểu tham gia Quốc hội công tác thông tin, tuyên truyền cần phải được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với đồng bào vùng cao, biên giới, đặc biệt khó khăn.

Thông tin kế hoạch triển khai công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ông Nguyễn Lâm Thành, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã triển khai những nội dung quan trọng của cuộc bầu cử đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền với đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Ông Nguyễn Lâm Thành nhấn mạnh, công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử cần tập trung hướng tới tuyến cơ sở, đặc biệt chú trọng tuyên truyền phù hợp với phong tục, tập quán, đặc điểm môi trường sống, tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số; phát huy sáng kiến trong công tác tuyên truyền ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, biên giới, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn. Theo đó, nội dung tuyên truyền cần tập trung về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; về tiêu chuẩn ĐBQH và đại biểu HĐND, về quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân và trách nhiệm cử tri trong quá trình tham gia bầu cử. Cùng với đó, hoạt động thông tin tuyên truyền cần tập trung về nội dung các cuộc tiếp xúc cử tri, về tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, đặc biệt là các ứng cử viên là người dân tộc thiểu số, ứng cử viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, ứng cử viên và người dân tộc ít người, thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn...


Tin, ảnh: VŨ DUNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc-su-kien/tuyen-truyen-sau-rong-ve-cuoc-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-hdnd-cac-cap-den-dong-bao-dan-toc-thieu-so-653301

  • Từ khóa