Messi ghi dấu ấn, Barcelona bám sát đội đầu bảng Atletico

Chủ nhật, 07.03.2021 | 09:04:27
224 lượt xem

Barcelona giành chiến thắng quan trọng 2-0 trên sân Osasuna nhờ sự tỏa sáng của Messi ở vòng 26 La Liga. Đoàn quân HLV Koeman chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico 2 điểm.

Sau những chuỗi trận gây thất vọng, Barcelona đang nỗ lực tìm lại phong độ. Mục tiêu của họ là giành 3 điểm trên sân Navarra của Osasuna để nuôi hy vọng vô địch La Liga năm nay.

Messi ghi dấu ấn, Barcelona bám sát đội đầu bảng Atletico - 1

Jordi Alba mở tỷ số cho Barcelona ở phút 30.

Barcelona khởi đầu không thực sự tốt và chơi không thực sự sắc nét. Tuy nhiên họ vẫn có được lợi thế ở phút 30 với pha thoát xuống và dứt điểm chớp nhoáng mở tỷ số của Jordi Alba.

Sang hiệp 2, Barcelona chơi ung dung nhưng vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Chiến thắng của CLB xứ Catalonia được đảm bảo ở cuối trận với bàn thắng của cầu thủ trẻ Moriba.

Đánh bại Osasuna trong ngày Messi lập cú đúp... kiến tạo, Barcelona tiếp tục đứng thứ hai tại La Liga với 56 điểm/26 trận. Atletico tiếp tục dẫn đầu với 58 điểm/24 trận còn Real Madrid đứng thứ ba với 53 điểm/25 trận.

Messi ghi dấu ấn, Barcelona bám sát đội đầu bảng Atletico - 2

Lợi thế ở hiệp 1 giúp Barcelona chơi thoải mái và dễ dangfgianhf chiến thắng.

22h15 tối nay, Real Madrid và Atletico sẽ chạm trán nhau trên sân Metropolitano. Kết quả trận đấu này ra sao đều có lợi cho Barcelona trong cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch La Liga mùa giải này.

Dù phải đối đầu PSG ở Champions League giữa tuần sau, Barcelona vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất. Busquets, De Jong chơi ở giữa sân còn nhiệm vụ ghi bàn thuộc về Messi và Griezmann.

Tuy tung ra đội hình rất mạnh, nhưng Barca lại không chọn phương án chơi tấn công. Họ vẫn chủ động cầm bóng nhiều hơn, nhưng những pha lên bóng lại thiếu sắc nét và để đối thủ bắt bài.

Messi ghi dấu ấn, Barcelona bám sát đội đầu bảng Atletico - 3

Moriba ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona ở phút 83.

Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống trọng tài rút thẻ đỏ với thủ môn Sergio Herrera của Osasuna với pha dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm ở phút 20.

Tuy nhiên sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài xác nhận có tình huống việt vị trước đó của Messi và chiếc thẻ đỏ được thu hồi lại. Osasuna tránh được cảnh mất người, nhưng họ vẫn chơi bị động và gần như không lên được bóng.

Tuy vậy may mắn không thể giúp Osasuna đứng vững. Sau vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Sergio Herrera, đến phút 30 rốt cuộc Barca cũng có được bàn thắng nhờ dấu ấn của Messi.

Messi ghi dấu ấn, Barcelona bám sát đội đầu bảng Atletico - 4

Messi tỏa sáng với cú đúp kiến tạo để Jordi Alba và Moriba ghi bàn giúp Barcelona đánh bại Osasuna.

Messi và Alba phối hợp ăn ý với nhau và ngôi sao người Argentina kiến tạo cho người đồng đội lập công bằng đường chuyền đẳng cấp để Jordi Alba xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc hẹp tung lưới Osasuna

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội đều tạo ra được một vài pha lên bóng nhưng sự xuất sắc của Ter Stegen cũng cũng như Sergio Herrera khiến trận đấu không có thêm có thêm bàn thắng nào. 1-0 nghiêng về Barcelona là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận của Barcelona vượt trội so với các cầu thủ Osasuna, nhưng đội chủ nhà chơi khá bế tắc. Phút thứ 48, Messi đã thử tài Sergio Herrera, nhưng cú nã đại bác của anh từ ngoài vòng cấm đã không thắng được thủ môn Osasuna.

Messi ghi dấu ấn, Barcelona bám sát đội đầu bảng Atletico - 5

Barcelona chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico đúng 2 điểm.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều thi đấu khá nhạt nhòa. Barca chỉ tạo ra một vài tình huống lên bóng nguy hiểm, trong khi Osasuna thậm chí còn không thể dứt điểm về khung thành Ter Stegen.

Tuy nhiên 7 phút trước khi hết giờ, Messi một lần nữa sắm vai kiến tạo, khi pha tỉa bóng nhẹ nhàng của anh đã tạo cơ hội cho đàn em Ilaix Moriba thực hiện cú dứt điểm chính xác hạ Herrera, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona trên sân Navarra.

Đội hình thi đấu

Osasuna: Herrera, Vidal Miralles, Hernandez, Garcia, Sanchez, Torres (Gallego 84), Torro (Sanjurjo 84), Moncayola, Garcia (Lopez 70), Calleri (Budimir 71), Barja Alfonso (Rodriguez Menendez 62)

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Lenglet, Umtiti (Dembele 45), Busquets (Moriba 67), Dest, De Jong, Gonzalez (Puig 87), Alba (Firpo 87), Messi, Griezmann (Braithwaite 67)

Bàn thắng: Alba 30, Moriba 83


Thùy Anh/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/messi-ghi-dau-an-barcelona-bam-sat-doi-dau-bang-atletico-20210307055459975.htm

  • Từ khóa