Bác sĩ trẻ trở thành chiến sĩ

Chủ nhật, 07.03.2021 | 09:04:58
734 lượt xem

Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) vừa tiếp nhận hàng nghìn thanh niên ưu tú từ 10 tỉnh, thành phố về học tập, rèn luyện, xây dựng đơn vị. Trong số những thanh niên ấy có một bác sĩ đa khoa vừa tốt nghiệp Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đó là chiến sĩ mới Vòng Gia Thành, Đại đội 3, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 2, quê ở quận 5, TP Hồ Chí Minh.

Chúng tôi gặp Thành khi chàng bác sĩ trẻ vừa hoàn thành công việc buổi chiều của đơn vị. Thành đang ngồi trò chuyện với đồng đội về thời sinh viên và những buổi đi đánh đàn ghi ta điện ở các quán cà phê trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, sở thích và cũng là nguồn thu nhập thêm để anh trang trải cuộc sống sinh viên. Sau khi tốt nghiệp THPT, Thành thi đỗ vào Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hoàn thành chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa, tháng 10-2020 anh được nhận vào làm việc tại Bệnh viện quận Bình Tân. Cũng thời gian này, anh tình nguyện nhập ngũ.

Bác sĩ trẻ trở thành chiến sĩ
Chiến sĩ Vòng Gia Thành (thứ 2 từ trái sang) trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. 

Chiến sĩ Vòng Gia Thành tâm sự: “Thấy tôi ghi danh thực hiện nghĩa vụ quân sự, ai cũng bảo tôi nên xin hoãn để ổn định công việc rồi tính tiếp. Thế nhưng, tôi vẫn quyết định lên đường nhập ngũ, bởi đó là trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân. Hai năm chẳng đáng là bao, mà mình lại học được nhiều điều bổ ích từ môi trường quân ngũ, nhất là ý thức kỷ luật, sự tỉ mỉ, cẩn thận, giờ nào việc ấy, biết sống vì người khác. Những đức tính này rất cần thiết với một bác sĩ. Bây giờ, tôi đã thực sự trở thành một quân nhân để trau dồi thêm những đức tính ấy”.

Những ngày đầu bỡ ngỡ, nhớ nhà, nhớ bạn bè người thân, nhưng vốn quen với nếp sống tập thể, Thành hòa nhập khá nhanh. Anh tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị, giúp đỡ đồng đội gấp xếp nội vụ, sắp đặt giày dép, ba lô… Ngoài lúc làm việc, Thành chơi đàn, ca hát cùng các chiến sĩ khác để vơi đi nỗi nhớ người thân. Theo lời tâm sự của Thành, thời sinh viên anh thường xuyên tham gia hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, nhất là các hoạt động về nguồn và thiện nguyện. Chính những việc làm bổ ích ấy đã giúp anh tích lũy nhiều vốn sống, làm hành trang cho tương lai. Hai năm quân ngũ, anh mong muốn được vận dụng kiến thức của một bác sĩ giúp đỡ đồng đội chăm sóc sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Nếu có cơ hội học tập, phát triển và cống hiến cho tập thể, tôi sẽ tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ, góp công sức xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”, Thành chia sẻ. 

Bác sĩ trẻ trở thành chiến sĩ
Chiến sĩ Vòng Gia Thành (thứ 3 từ trái sang) cùng đồng đội chăm sóc vườn hoa cây cảnh. 

Năm 2021, chất lượng chính trị chiến sĩ mới ở Sư đoàn 9 cao hơn năm trước. Nhiều chiến sĩ có trình độ đại học, cao đẳng và tỷ lệ đảng viên cũng cao hơn. Đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị toàn diện, chu đáo, tạo môi trường thuận lợi nhất cho chiến sĩ học tập, công tác. Theo Đại tá Lê Văn Hướng, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 9: Đội ngũ cán bộ trong toàn sư đoàn sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để huấn luyện, giáo dục chiến sĩ mới đạt kết quả cao nhất. Trong đó, cốt lõi là tạo ra một môi trường dân chủ, lành mạnh, chính quy, có văn hóa chuẩn mực để chiến sĩ tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân hữu ích cho quê hương, đất nước.


Thành Cường/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/bac-si-tre-tro-thanh-chien-si-653394

  • Từ khóa