Giả danh nhà sư mua sắt xây chùa rồi chở đi tiêu thụ

Chủ nhật, 07.03.2021 | 09:05:11
347 lượt xem

Đối tượng giả danh nhà sư chỉ đặt hàng qua điện thoại nhưng chủ doanh nghiệp vẫn tin tưởng giao hàng chục tấn sắt rồi mới biết mình bị lừa đảo.

Ngày 6-3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, cho biết đang khẩn trương truy tìm đối tượng giả danh nhà sư để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 1 doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng tại địa phương.

Giả danh nhà sư mua sắt xây chùa rồi chở đi tiêu thụ - Ảnh 1.

Số lượng sắt của ông P. được giao tại cảng Mỹ Thới (TP Long Xuyên).

Theo đó, vào ngày 3-3, ông T.N.P (SN 1977; chủ doanh nghiệp vật liệu xây dựng B.X tại phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) được 1 người tự xưng là Thích Thiện Đức (đang tu tại chùa Hưng Phước thuộc phường Bình Khánh, TP Long Xuyên) gọi điện thoại đặt mua 20 tấn sắt để xây dựng chùa. Do trước đó có người thân nhờ chuyển xi măng ủng hộ lên ngôi chùa này nên ông P. tin tưởng rồi ra đơn hàng với trị giá hơn 300 triệu đồng theo yêu cầu và được Đức có hứa đến ngày 5-3 sẽ trả đủ tiền.

Giả danh nhà sư mua sắt xây chùa rồi chở đi tiêu thụ - Ảnh 2.

Toàn bộ số lượng sắt hơn 20 tấn đã được Công an TP Long Xuyên thu hồi tại TP HCM để làm thủ tục bàn giao cho gia đình ông P.

Đến sáng 4-3, đối tượng này thuê công ty vận chuyển hàng hóa từ TP HCM về liên hệ qua điện thoại với ông P. để nhận hàng tại cảng Mỹ Thới. Tuy nhiên, sau đó ông được tài xế điện thoại cho hay là đã chuyển số hàng này về khu Công nghiệp Vĩnh Lộc (TP HCM) chứ không phải lên chùa Hưng Phước theo yêu cầu của Đức. Tại đây, đối tượng giả danh nhà sư tiếp tục thông qua 1 công ty vận chuyển khác ở TP HCM đến nhận số sắt này và yêu cầu công ty tạm giữ chờ hôm sau chở đi nơi khác..

Qua tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên khẩn trương xác minh vụ việc và xác định tại chùa Hưng Phước không có nhà sư nào có pháp danh Thích Thiện Đức. Đồng thời, cử 1 tổ công tác đi TP HCM làm việc những người liên quan. Qua đó, công an đã thu hồi được tang vật trong kho hàng của 1 công ty có trụ sở tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú để bàn giao lại cho ông P.


T.Nốt/Nld.com.vn

https://nld.com.vn/phap-luat/gia-danh-nha-su-mua-sat-xay-chua-roi-cho-di-tieu-thu-20210306144410248.htm

  • Từ khóa