Lấy lại tự tin cho Bùi Tiến Dũng

Chủ nhật, 07.03.2021 | 13:48:17
309 lượt xem

Trong trận đá tập giữa CLB TP HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu, HLV Mano Polking cho thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính để tìm lại sự tự tin trước khi V-League quay trở lại.

Chiều 6-3, CLB TP HCM đã khép lại chuyến du đấu giao hữu ở Bà Rịa - Vũng Tàu bằng trận thắng trước đội chủ nhà với tỉ số 1-0. Trước đó 1 ngày, thầy trò HLV Mano Polking cũng đánh bại Bà Rịa - Vũng Tàu trong trận đấu mà thủ môn Bùi Tiến Dũng giữ sạch lưới.

Với 2 trận giao hữu liên tiếp với Bà Rịa - Vũng Tàu trong 2 ngày 5 và 6-3, CLB TP HCM đã có màn tổng duyệt thành công trước khi trở lại V-League. Đặc biệt với cá nhân Bùi Tiến Dũng, việc giữ sạch lưới trong trận đấu được HLV Mano Polking giao bắt chính có ý nghĩa cực kỳ quan trọng về tâm lý.

Lấy lại tự tin cho Bùi Tiến Dũng - Ảnh 1.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng nỗ lực lấy lại phong độ

Bùi Tiến Dũng đã chơi ấn tượng, tổ chức hàng phòng ngự tốt đồng thời có một số tình huống cản phá kịp thời giải nguy cho đội nhà. Đặc biệt, Tiến Dũng đã cho thấy một trạng thái tâm lý tự tin, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng vị trí với 2 đồng đội Thanh Thắng và Văn Cường.

Ở mùa giải 2020, số trận mà Tiến Dũng thi đấu ít hơn rất nhiều so với đàn anh Thanh Thắng. Cộng thêm một số tình huống mắc lỗi dẫn đến những bàn thua đáng tiếc, Bùi Tiến Dũng khiến giới chuyên môn hoài nghi liệu anh có còn đủ tự tin để đứng trong khung gỗ hay không. Chưa hết, chuẩn bị cho mùa giải 2021, CLB TP HCM tiếp tục ký hợp đồng với 2 thủ môn là Văn Cường của Quảng Nam và Anh Tuấn của Gia Định FC. Điều này khiến dư luận lo ngại Bùi Tiến Dũng sẽ khó có cơ hội được thể hiện năng lực.

Tuy nhiên, với việc Anh Tuấn được CLB TP HCM cho Bà Rịa - Vũng Tàu mượn để thi đấu ở Giải Hạng nhất quốc gia, Bùi Tiến Dũng xem như còn nguyên cơ hội để cạnh tranh vị trí chính thức ở đội. Qua những buổi tập, Tiến Dũng được HLV Trần Minh Quang chỉ bảo thêm nhiều và Tiến Dũng đã rất nỗ lực, nghiêm túc trong tập luyện.

Trong tháng 3 này, V-League sẽ trở lại với lịch thi đấu dồn dập. Chính vì vậy, ngoài hàng công tạm yên tâm, giờ là lúc HLV Mano Polking chăm chút cho hàng phòng ngự. Đặc biệt là những vị trí đang cạnh tranh trong khung gỗ, nhà cầm quân người Brazil chắc chắn muốn thử lửa tất cả thủ môn để chọn ra người có chỉ số an toàn cao nhất.


Anh Dũng/Nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/lay-lai-tu-tin-cho-bui-tien-dung-20210306202848396.htm

  • Từ khóa