Ngày mai, học sinh khối 12 của tám huyện, thành phố ở Hải Dương đi học trở lại

Chủ nhật, 07.03.2021 | 14:12:50
419 lượt xem

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hải Dương: Tạm thời chưa cho học sinh đến trường ở các khu phong tỏa, cách ly và ở bốn địa phương đang cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15 gồm hai huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, TP Hải Dương và TX Kinh Môn. Các đơn vị có kế hoạch dạy bù cho những học sinh này.

Nhiều trường học tại Hải Dương trở thành nơi cách ly tập trung hoặc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong mùa dịch 

Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch, phối hợp với cha mẹ học sinh bảo đảm các điều kiện an toàn cho các em khi đến lớp. Yêu cầu giáo viên, học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp, đeo khẩu trang thường xuyên khi đến trường. Nếu để xảy ra lây nhiễm dịch trong nhà trường thì thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, ngày 2- 3, Sở GD-ĐT Hải Dương có công văn hướng dẫn về việc tổ chức dạy và học sau cách ly xã hội toàn tỉnh. Theo đó, chỉ những học sinh khối 12 các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của tám địa phương thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ (gồm các huyện: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh) đến trường từ ngày 8-3. Học sinh khối 12 các huyện: Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn và TP Hải Dương vẫn học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Các đối tượng học sinh còn lại tạm dừng đến trường cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, trước mắt là đến hết ngày 17-3 và tổ chức dạy học trực tuyến.


Quốc Vinh/Nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-giao-duc/ngay-mai-hoc-sinh-khoi-12-cua-tam-huyen-thanh-pho-o-hai-duong-di-hoc-tro-lai-637662/


  • Từ khóa