Hơn 300 triệu người được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Thứ 3, 09.03.2021 | 08:19:55
212 lượt xem

Dựa trên các báo cáo của các chính phủ và giới chuyên gia và truyền thông, Hãng tin TASS của Nga ước tính, trên toàn thế giới có hơn 301,4 triệu người đã được tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19.

Người dân Nê-pan được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ảnh TÂN HOA XÃ

Con số này bằng khoảng 3,8% dân số toàn cầu và cao hơn 2,5 lần so với số ca mắc Covid-19. Trong đó, có hơn 90 triệu người ở Mỹ, khoảng 52,5 triệu ở Trung Quốc, 23 triệu người ở Anh, 20,7 triệu ở Ấn Ðộ, 10,6 triệu ở Bra-xin...

* Tại châu Âu, sau thời gian khởi động chậm chạp, Pháp đã tăng tốc chương trình tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Dịp cuối tuần qua, con số người được tiêm vắc-xin cao gấp nhiều lần con số của tuần trước đó. Pháp cũng chia sẻ 15 nghìn liều vắc-xin cho Xlô-va-ki-a. Thủ tướng Xlô-va-ki-a hoa nghênh và cảm ơn về hành động hữu nghị của Pháp.

* Trước đó, Hãng tin Bloomberg dẫn nhận định của giới chuyên gia cảnh báo, Liên hiệp châu Âu (EU) sẽ chịu thiệt hại kinh tế lớn do chậm tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Ước tính, các hoạt động kinh doanh nếu tiếp tục bị trì hoãn mở lại trong từ một đến ba tháng nữa, có thể khiến nền kinh tế EU thiệt hại từ 50 đến 100 tỷ ơ-rô, cản trở tiến trình phục hồi kinh tế châu lục.

* Một quan chức cấp cao của Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) kêu gọi các nước EU chưa cấp phép sử dụng vắc-xin Sputnik V của Nga, trong khi EMA đang đánh giá về mức độ an toàn và hiệu quả của vắc-xin này. EMA khẳng định sẽ cấp phép ngay khi hoàn tất đánh giá các dữ liệu một cách phù hợp.

* Trong khi đó, Bắc Ma-xê-đô-ni-a tiếp nhận lô vắc-xin Sputnik V đầu tiên, gồm 3.000 liều, sau khi nước này chính thức cấp phép sử dụng khẩn cấp loại vắc-xin này của Nga. Bê-la-rút cũng thông báo sẽ bắt đầu sản xuất vắc-xin Sputnik V của Nga từ cuối tháng 3 tới. Lô vắc-xin thử nghiệm đã được kiểm tra tại Nga.

* Nhà sản xuất dược phẩm Mỹ Merck&Co Inc cho biết, loại thuốc kháng vi-rút mang tên molnupiravir mà họ đang phối hợp phát triển cho thấy có tác dụng làm giảm nhanh chóng mật độ vi-rút gây Covid-19. Thuốc molnupiravir đang được thử nghiệm giai đoạn 2 và 3; dự kiến hoàn tất vào tháng 5 tới.

* Theo trang thống kê worldometers.info, đến tối 8-3 (giờ Việt Nam), toàn thế giới có hơn 117,4 triệu người mắc Covid-19, trong đó có 2,6 triệu người chết. Hơn 92,9 triệu bệnh nhân đã hồi phục.

* Tại châu Á, Trung Quốc đại lục thông báo thêm 19 ca mắc, đều là các ca nhập cảnh. Tại Hàn Quốc, với 346 bệnh nhân, số ca mắc tính theo ngày giảm trở lại dưới mức 400 người/ngày.

* Sáng 8-3, Bộ Y tế Cam-pu-chia xác nhận 24 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trong nước lên 1.011 người. Trước đó, chính phủ Cam-pu-chia thông báo dừng hoạt động cách ly quy mô lớn tại khu vực biên giới giáp Thái-lan, vì tình hình dịch tại Thái-lan được kiểm soát tốt.

* Chính quyền thành phố Au-ran-ga-bát, thuộc bang Ma-ha-ra-stra, miền tây Ấn Ðộ thông báo, từ ngày 11-3 tới áp đặt lệnh phong tỏa một phần vào các ngày trong tuần và phong tỏa hoàn toàn vào cuối tuần. Ngày 8-3, Ấn Ðộ xác nhận thêm 18.711 ca mắc, mức cao nhất trong vài tuần gần đây.

* Tại Mông Cổ, với 108 bệnh nhân trong 24 giờ, nước này ghi nhận số ca mắc theo ngày cao nhất từ trước tới nay. Giới chức kêu gọi người dân tuân thủ quy định giãn cách xã hội...


Theo nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/thegioi/hon-300-trieu-nguoi-duoc-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-637833/

  • Từ khóa