TPHCM cho mở cửa nhiều dịch vụ, tiếp tục cấm vũ trường, karaoke

Thứ 3, 09.03.2021 | 08:19:39
432 lượt xem

Từ ngày 9/3, chính quyền TPHCM cho phép nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại, trừ vũ trường, quán bar, karaoke.

Đó là thông tin đáng chú ý trong công văn vừa được văn phòng UBND TP phát đi về việc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

TPHCM cho mở cửa nhiều dịch vụ, tiếp tục cấm vũ trường, karaoke - 1

Từ 9/3, TPHCM cho phép nhiều dịch vụ hoạt động trở lại, riêng karaoke, quán bar, vũ trường tiếp tục bị cấm.

Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu tiếp tục áp dụng biện pháp 5K, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ tăng cường biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trước đó, từ 1/3, nhiều dịch vụ tại TPHCM được hoạt động trở lại, riêng hoạt động vũ trường, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga…) vẫn bị cấm.

Từ ngày 1/3, những lĩnh vực khác được phép hoạt động trở lại, gồm: hoạt động du lịch, giao thông vận tải, kinh doanh dịch vụ ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích, thư viện, phòng đọc sách.

Tất cả các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu là 1m. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng lúc.

Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, khoảng cách giữa 2 người là 1m.


Quốc Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tphcm-cho-mo-cua-nhieu-dich-vu-tiep-tuc-cam-vu-truong-karaoke-20210308192128611.htm

  • Từ khóa