Lùm xùm 11 giảng viên nghỉ việc: ĐH Quốc gia TPHCM lập tổ xác minh

Thứ 3, 09.03.2021 | 14:27:31
320 lượt xem

Ngày 11/3 tới, tổ xác minh ĐH Quốc gia TPHCM sẽ có buổi làm việc với 11 giảng viên khoa Hàn Quốc học, ĐH KHXH&NV nghỉ việc vì bức xúc với trưởng khoa.

Thông tin từ ĐH Quốc gia TPHCM liên quan đến sự việc 12 giảng viên (sau đó 1 người rút đơn ở lại làm việc) tại khoa Hàn Quốc học, ĐH KHXH&NV gần như cùng lúc xin nghỉ việc, Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM đã lập tổ công tác xác minh đơn kiến nghị của các giảng viên, do Thanh tra Chính phủ chuyển tới.

Đơn đang được thụ lý lần 2 và đang trong quá trình giải quyết đúng quy định. 

Chiều ngày 11/3 tới, tổ công tác xác minh sẽ có buổi làm việc với toàn thể các giảng viên đã ký tên trong đơn kiến nghị này, tại trụ sở Trường ĐH KHXH&NV. 

Lùm xùm 11 giảng viên nghỉ việc: ĐH Quốc gia TPHCM lập tổ xác minh - 1

Tổ xác minh của ĐH Quốc gia TPHCM sẽ làm việc với 11 giảng viên nghỉ việc tại khoa Hàn Quốc học, ĐH KHXH&NV

Trước đó, 12 giảng viên hoa Hàn Quốc học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐH Quốc gia TPHCM gửi đơn lên Thanh tra Chính phủ và có đơn nghỉ việc. Họ cho rằng trưởng khoa - TS Nguyễn Thị Phương Mai - được bổ nhiệm "thần tốc", xử lý công việc chuyên quyền, thiếu dân chủ, không đúng nguyên tắc, quy định, không lắng nghe ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của giảng viên, không xem trọng công tác đảm bảo chất lượng của khoa, tuyển dụng giảng viên không đúng quy trình, thiếu tôn trọng giảng viên trong khoa…

Thông tin từ Trường ĐH KHXH&NV TPHCM, trong báo cáo kết quả xác minh dày 57 trang và báo cáo của nhà trường đã gửi cho Thanh tra chính phủ, ĐH Quốc gia TPHCM và tất cả 12 giảng viên này đã chỉ ra có đến 11 vấn đề kiến nghị cỉa các giảng viên này phản ánh không đúng.  

Căn cứ vào kết quả xác minh, Trường ĐH KHXH&NV đã ban hành văn bản phê bình Trưởng khoa vì có những hạn chế trong công tác quản lý, đề nghị rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục. 

Đồng thời, có ra văn bản phê bình 11 giảng viên vì thiếu sự tôn trọng tổ chức, làm ảnh hưởng uy tín của nhà trường, có những chi tiết phản ánh sai sự thật khách quan.

Trường cũng đã giải quyết chấm dứt hợp đồng lao động cho các giảng viên muốn nghỉ theo nguyện vọng tự ý đơn phương nghỉ việc. 


Lê Đăng Đạt/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/lum-xum-11-giang-vien-nghi-viec-dh-quoc-gia-tphcm-lap-to-xac-minh-20210309101522123.htm

  • Từ khóa