Theo chân người "vô hình" đi làm căn cước công dân ở Hà Nội

Thứ 7, 10.04.2021 | 08:31:41
1,517 lượt xem

Sau khi được đăng ký thường trú vào phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội), người "vô hình" Lê Quốc Dũng (SN 1991) đã lập tức đi làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử.

Theo chân người vô hình đi làm căn cước công dân ở Hà Nội - 1

Ngày 9/4/2021, anh Lê Quốc Dũng (SN 1991, trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) mang sổ hộ khẩu, giấy khai sinh… vừa được cấp đến Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an quận Long Biên) để làm căn cước công dân gắn chip.

Theo chân người vô hình đi làm căn cước công dân ở Hà Nội - 2

Tại bàn tiếp nhận hồ sơ, sau khi nộp sổ hộ khẩu và các giấy tờ liên quan, anh Dũng được các chiến sĩ công an hướng dẫn tận tình về việc điền thông tin vào tờ khai.

Theo chân người vô hình đi làm căn cước công dân ở Hà Nội - 3

Sau nhiều năm dài chờ đợi, cuối cùng anh Dũng cũng sắp có đầy đủ mọi giấy tờ pháp lý cần thiết để phục vụ cho cuộc sống, công việc của mình. Cảm nhận mình giờ đây đã là một "công dân đích thực" được xã hội công nhận như bao nhiêu người khác, anh Dũng rất bồi hồi và hãnh diện.

Theo chân người vô hình đi làm căn cước công dân ở Hà Nội - 4

Lần đầu tiên trong đời, anh Dũng được chụp ảnh thẻ để làm giấy tờ tùy thân. Bởi vậy người thanh niên này cảm thấy rất hồi hộp.

Theo chân người vô hình đi làm căn cước công dân ở Hà Nội - 5

Công an tiến hành thu thập vân tay của anh Dũng.

Theo chân người vô hình đi làm căn cước công dân ở Hà Nội - 6

Do đây là lần đầu anh Dũng đi làm căn cước công dân nên anh không phải nộp lệ phí.

Theo chân người vô hình đi làm căn cước công dân ở Hà Nội - 7

Các cán bộ công an làm việc xuyên trưa để nhanh chóng cấp căn cước công dân cho anh Dũng cũng như các công dân khác. Trong ảnh, anh Dũng đang ngồi kiểm tra lại thông tin cá nhân, dấu vân tay, hình ảnh của mình… trên phiếu thu thập thông tin căn cước công dân trước khi ra về.

Theo chân người vô hình đi làm căn cước công dân ở Hà Nội - 8

Trước đó, cùng ngày 9/4, Công an quận Long Biên đã trả kết quả đăng ký thường trú, nhập khẩu lần đầu cho anh Dũng vào hộ gia đình anh Nguyễn Thái Bình (SN 1976, ở phường Việt Hưng).


Nguyễn Trường/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/theo-chan-nguoi-vo-hinh-di-lam-can-cuoc-cong-dan-o-ha-noi-20210409184639530.htm

  • Từ khóa