Tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn

Thứ 7, 10.04.2021 | 14:59:32
1,138 lượt xem

Các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT Quân khu 2 đang tích cực, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng địa phương làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sự kiện vô cùng quan trọng, được ví như ngày hội lớn của đất nước.

Có mặt tại Sư đoàn 316, chúng tôi thấy khá nhiều pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Được biết, để thực hiện tốt công tác bầu cử, ngay sau khi có chỉ thị, hướng dẫn của các cấp, Đảng ủy Sư đoàn 316 đã ban hành chỉ thị về lãnh đạo tham gia bầu cử, yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện sâu kỹ quy trình của công tác bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho mọi quân nhân, cử tri có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, yêu cầu của cuộc bầu cử, từ đó phát huy dân chủ, tích cực, tự giác thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong việc tham gia bầu cử. Sư đoàn 316 thành lập ban chỉ đạo bầu cử và bộ phận giúp việc ban chỉ đạo gồm 11 cán bộ. Tiêu chuẩn ĐBQH; tiêu chuẩn đại biểu HĐND; độ tuổi ứng cử, sức khỏe và những yêu cầu đối với đại biểu đang công tác trong quân đội được quán triệt kỹ để cử tri nắm chắc. Sư đoàn đã phối hợp chặt chẽ với ủy ban bầu cử các địa phương trên địa bàn đóng quân thành lập 6 khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định.

Tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn
Cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang nghiên cứu thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.     

Tìm hiểu tại các đoàn kinh tế-quốc phòng (KT-QP) thuộc Quân khu 2, chúng tôi thấy công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được cấp ủy, chỉ huy các đoàn KT-QP chủ động triển khai thực hiện từ sớm. Điểm nhấn là các đoàn KT-QP đã chỉ đạo các đội sản xuất và xây dựng chính trị cơ sở phối hợp tuyên truyền về bầu cử bằng tiếng dân tộc để giúp cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số nắm được, từ đó tham gia bầu cử có chất lượng.

Thượng tá Đinh Quang Hải, Phó chính ủy Đoàn KT-QP 356 chia sẻ: “Xác định công tác tuyên truyền về bầu cử là rất quan trọng, đơn vị đã chỉ đạo các đội sản xuất cử cán bộ, nhân viên phối hợp với lực lượng công an, Bộ đội Biên phòng, dân quân, nhất là các trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng tuyên truyền, vận động để bà con dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Công tác tuyên truyền được các đội sản xuất tiến hành thường xuyên và được lồng ghép tại các hội nghị thôn, bản”...

Theo Đại tá Nguyễn Duy Toàn, Phó chính ủy Đoàn KT-QP 379, do địa bàn đơn vị đóng quân rộng, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường nên bên cạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị mọi mặt tham gia bầu cử đúng quy định, chỉ huy Đoàn KT-QP 379 còn chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương vùng dự án và các lực lượng chức năng để thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, xây dựng các phương án sẵn sàng bảo vệ an toàn cuộc bầu cử. Thời gian này, Đoàn KT-QP 379 coi trọng triển khai thực hiện phương châm “3 bám, 4 cùng”, vừa giúp bà con xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, vừa làm công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử đúng quy định; không tin theo những luận điệu xuyên tạc, kích động, chống phá bầu cử của kẻ xấu.

Không chỉ tích cực triển khai làm công tác chuẩn bị để tham gia bầu cử đúng quy định, có chất lượng, bộ CHQS các tỉnh trên địa bàn Quân khu 2 còn phối hợp chặt chẽ với ủy ban mặt trận Tổ quốc và ủy ban bầu cử địa phương tổ chức chặt chẽ các hội nghị hiệp thương, giới thiệu cán bộ quân đội tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; cung cấp hồ sơ các quân nhân ứng cử bảo đảm đầy đủ; lập danh sách cử tri của đơn vị tham gia bầu cử chặt chẽ và chuẩn bị các khu vực bỏ phiếu riêng chu đáo, đúng hướng dẫn; chủ động phối hợp chuẩn bị các điểm bỏ phiếu chung với cử tri địa phương nơi đóng quân với tinh thần trách nhiệm cao nhất để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.


Mạnh Tường - Châu Tú Anh/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tich-cuc-chuan-bi-cho-ngay-hoi-lon-656472

  • Từ khóa