Thẫn thờ nhìn hố tử thần "nuốt" cả mấy ngôi nhà tầng

Thứ 7, 10.04.2021 | 14:59:07
1,081 lượt xem

Nhiều hộ dân sống trong khu vực phong tỏa "hố tử thần" mong muốn chính quyền nhanh chóng san lấp, giải quyết "hố tử thần" để họ bớt lo lắng và sớm trở lại cuộc sống kinh doanh buôn bán thường ngày.

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 1

4 ngôi nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi "hố tử thần" ở thôn 2, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Dân mong chính quyền sớm "giải quyết" hố tử thần

Sau gần 4 ngày xuất hiện "hố tử thần" rộng hơn 100m2 tại khu vực thôn 2, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội... nhiều người dân nơi đây vẫn không khỏi lo lắng, hoang mang.

Chiều 9/4, chính quyền xã Quảng Bị vẫn đang tiến hành phong tỏa khu vực "hố tử thần", phía 2 đầu đoạn đường tỉnh lộ 419 (đoạn đi qua hố tử thần) vẫn đang được lắp rào chắn, đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 2

Ông Trần Duy Triệu, Phó ban chỉ huy quân sự xã Quảng Bị chỉ khu vực "hố tử thần" mở rộng hơn so với ngày xuất hiện ban đầu (6/4).

Mặt buồn rầu, chốc chốc lại ngó sang ngôi nhà 3 tầng của mình đang bị hố tử thần "nuốt" trước mắt, ông Đặng Đình Nhâm, ở thôn 2, xã Quảng Bị cho biết, gia đình ông là một trong những gia đình có nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự xuất hiện của "hố tử thần" trong những ngày qua.

"Sau khi xảy ra sự việc, phía chính quyền và các cơ quan chức năng cũng xuống hiện trường để làm việc với gia đình tôi. Bây giờ chúng tôi phải chuyển ra nơi khác để ở, vì ở lại thì rất nguy hiểm. Mong muốn lớn nhất bây giờ của tôi và gia đình là chính quyền sớm giải quyết khu vực sụt lún, để tôi cùng các hộ gia đình khác an tâm sinh sống và buôn bán", ông Nhâm nói.

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 3

Ông Nhâm thẫn thờ nhìn ngôi nhà 3 tầng của mình bị "hố tử thần" nuốt.

Theo lãnh đạo địa phương, vào khoảng 16h45 ngày 6/4, gia đình ông Nhâm trong lúc đào giếng thì bất ngờ nghe thấy tiếng rung lắc mạnh. Sau đó, trước cửa nhà ông Nhâm xuất hiện một hố sâu khoảng 2m, rộng 15m2 và khu vực này bắt đầu sụt lún xuống độ sâu 5m, và hiện tại đã rộng khoảng hơn 100m2.

Chia sẻ với PV Dân trí, anh Đỗ Viết Thành, 32 tuổi (là người có cửa hàng sát với gia đình ông Nhâm) cho biết, hiện cửa hàng mà gia đình anh đang thuê cũng chung tình trạng bị hố tử thần "nuốt".

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 4

Từ khi xảy ra sự việc, quán ăn của gia đình anh Thành bị phong tỏa, ảnh hưởng đến cuộc sống và thu nhập của gia đình anh.

"Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, việc kinh doanh của gia đình tôi bị đình trệ, ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập và cuộc sống gia đình bị đảo lộn. Cửa hàng tôi nằm ngay sát gia đình ông Nhâm nên sau khi xảy ra sự việc, phía chính quyền cũng yêu cầu chúng tôi chuyển qua nơi khác để ở, việc làm ăn phải tạm ngưng. Tôi mong muốn khu vực sụt lún trên sớm được giải quyết, để người dân chúng tôi có thể trở lại cuộc sống bình thường như trước", anh Thành nói.

4 ngôi nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi "hố tử thần"

Chiều ngày 9/4, PV Dân trí có mặt tại hiện trường khu vực "hố tử thần" ghi nhận, khu vực hố đã bị sạt rộng hơn so với ngày ban đầu xuất hiện 6/4. So với diện tích ban đầu là 30m2, đến nay hố đã rộng hơn 100m2, khiến nhiều người dân lo lắng.

Qua quan sát, có 4 căn nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi "hố tử thần", trong đó có 3 ngôi nhà đều làm kinh doanh và 1 ngôi nhà 6 tầng của người dân. Tại khu vực sụt lún có biểu hiện sạt hàm ếch vào phía trong, một phần đường tỉnh lộ 419 bị sạt, lộ rõ phần nhựa đường và kết cấu. Tại 4 ngôi nhà bị hố tử thần "nuốt", những phần móng nhà bị nhô ra, nhiều đồ đạc bị cuốn xuống hố, trông rất nguy hiểm.

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 5

Nước mưa đọng lại dưới hố tử thần ngày 9/4.

Để tránh sự hiếu kỳ của người dân, và những người không có phận sự liên quan vào trong hiện trường, lực lượng chức năng đã bố trí căng bạt chắn xung quanh khu vực phong tỏa, đồng thời cho cán bộ túc trực 24/24 để cảnh báo người dân.

Trao đổi với PV Dân trí, anh Đinh Văn Kha, 37 tuổi, nhân viên bảo vệ một trung tâm đồ điện tử đối diện với khu vực "hố tử thần" cho biết, vào khoảng 16h45 chiều 6/4, trong lúc anh đang dắt xe cho khách thì bất ngờ nghe thấy tiếng động mạnh, một lúc sau anh thấy nhiều đồ đạc và đất đá bị sụt xuống, tạo thành một hố rộng.

"Khi đó tôi rất hoảng hốt, chạy ra xem thì mới biết đó là một hố sâu, nhiều đồ đạc của nhà dân bị cuốn xuống hố, mọi người hoảng sợ liền báo chính quyền địa phương. Đến nay, bản thân tôi cùng mọi người cũng mong muốn lực lượng chức năng sớm san lấp, hoặc có phương án giải quyết khu vực sụt lún này sớm, để người dân được yên tâm", anh Kha chia sẻ.

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 6

Một phần đường tỉnh lộ 419 bị sạt, lộ ra lớp nhựa đường và kết cấu.

Chiều ngày 9/4, trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ cho biết, vào đêm qua và sáng nay 9/4, trên địa bàn xuất hiện mưa lớn khiến phần đất xung quanh miệng hố bị sạt xuống, làm phần diện tích khu vực hố tăng lên. Theo số liệu đo đạc mới nhất thì hiện chiều dài của hố là 17,2m, còn chiều rộng 8m, diện tích rơi vào khoảng hơn 100m2.

Cũng theo ông Mạnh, những ngày vừa qua, nhiều đoàn thanh, kiểm tra thành phố đã về hiện trường sự việc, để ghi nhận và đưa ra những đánh giá, nhận định về nguyên nhân sự việc. Trong thời gian tới, chính quyền sẽ tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng để khắc phục, cải tạo khu vực sụt lún, giúp người dân quay lại sinh sống và làm việc ổn định trở lại.

Một số hình ảnh PV Dân trí ghi nhận ngày 9/4 tại hiện trường:

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 7

Toàn cảnh khu vực bị sụt lún ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ.

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 8

Phần hiên của 4 căn nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi "hố tử thần".

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 9

Khu vực sụt lún có dấu hiệu mở rộng so với ngày ban đầu xuất hiện.

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 10

Đoạn sụt lún khủng khiếp tại nhà dân trong khu vực "hố tử thần".

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 11

Những phần kết cấu của móng nhà và hiên nhà lộ rõ sau vụ sụt lún.

Thẫn thờ nhìn hố tử thần nuốt cả mấy ngôi nhà tầng - 12

Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc.

Trần Thanh/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/than-tho-nhin-ho-tu-than-nuot-ca-may-ngoi-nha-tang-20210409180223825.htm

  • Từ khóa