Chuyến xe chở nặng nghĩa tình

Chủ nhật, 11.04.2021 | 09:48:13
435 lượt xem

Vượt quãng đường gần 40km về với bà con nông dân xã Hùng Tiến (Vĩnh Bảo, Hải Phòng), những đoàn viên, thanh niên, cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 1 mang theo tình cảm, sự sẻ chia với những khó khăn, vất vả mà bà con đang gặp phải.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tiêu thụ nông sản của bà con các tỉnh có dịch gặp khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập của nhiều hộ gia đình. Tại huyện Vĩnh Bảo, một số hợp tác xã, trang trại, gia trại ký hợp đồng với các đơn vị cung cấp thực phẩm cho các bếp ăn tập thể, nhà máy, trường học, nhà hàng, khách sạn bị rút đơn hàng dẫn đến tình trạng nông sản không tiêu thụ được. Việc đó không những gây thiệt hại nặng nề về kinh tế mà còn ảnh hưởng tới tâm lý, niềm tin của bà con đối với sản xuất nông nghiệp. Trước tình hình trên, Đoàn thanh niên cùng các tổ chức quần chúng của đơn vị chủ động tham mưu, đề xuất và được sự đồng ý của thủ trưởng BTL vùng cho phép đi thu mua nông sản giúp bà con. Đại úy Nguyễn Thị Kim Oanh, Trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, chia sẻ: “Cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên BTL Vùng Cảnh sát biển 1 mong muốn được chung tay "giải cứu" nông sản, giúp bà con giảm bớt thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống, chuẩn bị cho mùa sản xuất mới”.

Chuyến xe chở nặng nghĩa tình
Đoàn viên, hội viên Vùng Cảnh sát biển 1 giúp bà con huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) vận chuyển nông sản. 

Chiếc xe ô tô tải của đơn vị dừng lại bên khu vực trồng hoa màu tại thôn Đại Nỗ, xã Hùng Tiến. Đây là cánh đồng bắp cải của Công ty TNHH Thực phẩm xanh Kỳ Duyên Việt Nam. Bà Đỗ Thị Duyên, Giám đốc công ty cho biết: “Khi dịch bệnh bùng phát trở lại thì nhiều đơn hàng xuất đi các tỉnh phía Nam bị dừng lại. Tình trạng nông sản bị ứ đọng, rớt giá gây thiệt hại cho bà con nông dân nói chung, Công ty TNHH Thực phẩm xanh Kỳ Duyên Việt Nam nói riêng”. Trong chuyến đi này, các tổ chức đoàn thể BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã thu mua của Công ty TNHH Thực phẩm xanh Kỳ Duyên Việt Nam với số lượng 1,5 tấn bắp cải; mua của các hộ sản xuất khác 700kg hành củ và tỏi. Trong quá trình tiếp xúc, giao dịch, vận chuyển, đơn vị thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn. Không giấu được xúc động, chị Hoàng Thị Thoan, nông dân xã Hùng Tiến, thổ lộ: “Bà con chúng tôi bao đời nay làm nông nghiệp nhưng không ngờ năm nay lại gặp nhiều khó khăn, thiệt hại đến thế. Được bộ đội Cảnh sát biển đến thu mua nhằm chia sẻ bớt phần nào khó khăn đầu ra cho nông sản địa phương, chúng tôi rất cảm ơn”.

Trung úy Bùi Văn Toàn, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu cho biết: “Số nông sản thu mua được, chúng tôi chở về phân chia tới các đầu mối trong đơn vị đã đăng ký. Các đợt sau, tùy theo nhu cầu, số lượng mua của cán bộ, nhân viên trong toàn vùng và khả năng cung ứng của địa phương, đơn vị sẽ tổng hợp số lượng, tiếp tục thực hiện nội dung này”.


Lam Giang/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/chuyen-xe-cho-nang-nghia-tinh-656536

  • Từ khóa