Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu "đất vàng" ven biển Đà Nẵng

Thứ 3, 13.04.2021 | 08:23:36
1,513 lượt xem

Giữa khu "đất vàng" ven biển, trụ sở cũ của Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng bị bỏ hoang mấy năm nay, khiến người dân xót xa vì sự lãng phí.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 1

Trụ sở cũ của Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng nằm trên tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp thuộc phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn).

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 2

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 3

Công trình gồm 5 khối nhà bị bỏ hoang lâu ngày nên cỏ mọc um tùm. Bên trong, nhiều cánh cửa bị cạy phá, kính vỡ vương vãi khắp nơi, nhiều mảng tường bị hư hỏng và bong tróc. Đây cũng trở thành nơi phóng uế, vẽ bậy của một số người.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 4

Người dân sống gần đây cho biết, năm 2019, Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng chuyển đến trụ sở mới ở phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ). Từ đó đến nay, nơi đây bị bỏ hoang, gây lãng phí.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 5

Ông Phan Văn Tài, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng, cho biết, tháng 7/2019, bệnh viện chuyển đến trụ sở và đã bàn giao trụ sở cũ cho Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 6

"Khi chuyển về trụ sở mới, chúng tôi đã chuyển toàn bộ tài sản gắn liền như giường bệnh, trang thiết bị máy móc, điều hòa", ông Tài nói.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 7

Ông Tài cho biết thêm, Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng trụ sở ở đường Võ Nguyên Giáp hoạt động hơn 20 năm và cũng đã xuống cấp.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 8

Ông Nguyễn Văn Phụng - Giám đốc Sở Tài chính TP Đà Nẵng cho hay, trụ sở cũ này đang chờ được đấu giá để phục vụ cho các công năng khác. Lý giải nguyên nhân chậm thanh lý công trình, ông Phụng cho biết vì còn đang vướng mắc trong một vụ án trộm cắp tài sản.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 9

Liên quan đến vấn đề này, Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng cho biết, tháng 11/2019, UBND TP Đà Nẵng có quyết định thu hồi toàn bộ cơ sở nhà đất tại trụ sở cũ của bệnh viện giao cho Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng quản lý trong thời gian chờ xử lý.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 10

Thực hiện quyết định của UBND TP Đà Nẵng, ngày 25/6/2020, các ngành liên quan đã kiểm kê tài sản và bàn giao hiện trạng thực tế trụ sở cũ Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng cho Trung tâm tiếp nhận bảo quản, thuê bảo vệ trông giữ trong thời gian chờ chủ trương phê duyệt phương án sắp xếp, sử dụng của UBND thành phố.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 11

Theo Trung tâm quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng, từ thời điểm tiếp nhận đến nay, bảo vệ không để xảy ra tình trạng mất tài sản cũng như mất an ninh trật tự tại khu nhà trên.

Cận cảnh bệnh viện bỏ hoang giữa khu đất vàng ven biển Đà Nẵng - 12

"Tình trạng mất an ninh trật tự, mất cắp tài sản tại trụ sở cũ của Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng xảy ra trước thời điểm bàn giao cho Trung tâm. Sự việc này, UBND thành phố đã có chủ trương giao công an thành phố kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật", đại diện Trung tâm Quản lý và khai thác nhà Đà Nẵng cho biết.


Khánh Hồng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/can-canh-benh-vien-bo-hoang-giua-khu-dat-vang-ven-bien-da-nang-20210411155817230.htm

  • Từ khóa