PSG - Bayern Munich: Cơ hội cuối của nhà vô địch

Thứ 3, 13.04.2021 | 14:28:09
817 lượt xem

Nhiệm vụ nặng nề đang chờ đón đương kim vô địch Bayern Munich trong chuyến làm khách tại Paris, nơi họ phải lật ngược tình thế sau khi thất bại 2-3 ở trận lượt đi dưới tay PSG (2 giờ ngày 14-4, K+PM)

Được đánh giá là cặp đấu "tử thần" của cả vòng tứ kết, Bayern Munich và PSG đã cống hiến một trận lượt đi vô cùng hấp dẫn, vừa thỏa mãn đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới với cơn mưa 5 bàn thắng và màn trình diễn chói sáng của Kylian Mbappé. Ngôi sao người Pháp này gần như một tay nhấn chìm đội chủ sân Allianz Arena bằng cú đúp xen giữa pha lập công của thủ quân Marquinhos.

Hai bàn gỡ của Choupo-Mouting và Thomas Mueller tuy không đủ để giúp Bayern Munich giữ lại dù chỉ 1 điểm ở trận lượt đi nhưng dẫu sao vẫn sẽ là cơ sở hy vọng của đại diện nước Đức ở cuộc tái đấu. Với vốn liếng này, đoàn quân của HLV Hansi Flick cần thắng với cách biệt 2 bàn trên sân Parc des Princes để có thể lọt vào vòng trong, đi tiếp hành trình bảo vệ ngôi vương.

Giới chuyên môn đánh giá cao khả năng của PSG ở những chuyến du đấu xa nhà, đặc biệt khi đội bóng thủ đô Paris đã thắng 4/5 trận đấu sân khách tại Champions League mùa này, bất kể đó có là Old Trafford, Istanbul, Nou Camp hay Allianz Arena! Tuy vậy, PSG lại không thể trông cậy nhiều vào "pháo đài" Parc des Princes, nơi đoàn quân của Mauricio Pochettino chỉ thắng được 1 lần và thua đến 3/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

PSG - Bayern Munich: Cơ hội cuối của nhà vô địch - Ảnh 1.

Bayern Munich quyết tâm đòi nợ PSG tại thủ đô Paris Ảnh: REUTERS

Phải xin thay ra giữa chừng ở trận đấu với Strasbourg cuối tuần qua vì bị giãn cơ đùi, thủ môn Keylor Navas dù đã sẵn sàng trở lại nhưng chắc chắn anh sẽ khó lấy lại được phong độ tốt nhất. Cộng thêm việc trung vệ đội trưởng Marquinhos vẫn còn phải dưỡng thương, hàng phòng ngự PSG sẽ phải lo đối đầu cùng cơn cuồng phong mang tên Bayern Munich khi các chân sút của đội bóng Đức đã ghi tổng cộng 16 bàn trong 5 trận đấu Champions League gần nhất!

"Lấy công bù thủ" có lẽ sẽ là đấu pháp thích hợp dành cho PSG ở cuộc tái đấu mà chỉ cần một kết quả hòa, kể cả thất bại với tỉ số tối thiểu là đủ để họ loại bỏ nhà vô địch mùa trước. Siêu sao Kylian Mbappé đang hướng tới việc trở thành chân sút PSG đầu tiên ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở cúp châu Âu đồng thời cũng sẵn sàng xô đổ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một chiến dịch Champions League dành cho một cầu thủ Pháp mà David Trezeguet và Wissam Ben Yedder cùng đang nắm giữ với 8 bàn.

Kylian Mbappé đang thăng hoa với sự trợ giúp tuyệt vời của Neymar, Di Maria và có thể từ cả Mauro Icardi đã hoàn toàn bình phục, chờ ra sân trở lại ngay ở Paris. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino sẽ phải đau đầu khi bố trí đội hình xuất phát vắng nhiều cầu thủ chủ chốt như Marco Verratti, Alessandro Florenzi (nhiễm Covid-19), Leandro Paredes (thẻ phạt); Juan Bernat, Layvin Kurzawa (chấn thương).

Trong khi đó, dù "sát thủ" Robert Lewandowski vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương đùi, trận đấu quan trọng nhất mùa giải của Bayern Munich đã có thể đón trở lại chân sút Serge Gnabry, sát cánh cùng những Leroy Sane, Kingsley Coman, Thomas Mueller, Choupo-Mouting…

PSG chưa từng để thua bất cứ đội bóng Đức nào trên sân nhà và họ sẽ làm nên lịch sử nếu loại được Bayern Munich khỏi cuộc đua vô địch mùa này, bất kể nếu đi tiếp vào bán kết, họ sẽ còn phải lo đương đầu cùng một ứng viên nặng ký khác mà nhiều khả năng sẽ là Man City. 

Trận đấu cùng giờ giữa cặp đấu Chelsea - Porto diễn ra trên sân Stamford Bridge (K+PC) với lợi thế nghiêng hẳn về phía đội bóng nước Anh nhờ chiến thắng 2-0 ở lượt đi.


Đông Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/psg-bayern-munich-co-hoi-cuoi-cua-nha-vo-dich-20210412213526731.htm


  • Từ khóa