Sân chơi U19 và những giá trị cốt lõi

Thứ 6, 16.04.2021 | 14:38:47
792 lượt xem

Kết thúc VCK U19 quốc gia 2021, HLV Philippe Troussier hào hứng tiết lộ đã "nhắm" được khá nhiều cầu thủ tài năng, đủ điều kiện lọt vào danh sách dự tuyển U18 quốc gia sắp tới

Có thể nói giá trị cốt lõi mà giải đấu mang lại là sự nhiệt huyết, thi đấu cống hiến đến giây phút cuối cùng của các cầu thủ trẻ. Chứng kiến màn thư hùng trên SVĐ Gò Đậu (tỉnh Bình Dương) giữa 2 "lò" đào tạo danh tiếng U19 PVF và U19 Học viện NutiFood chiều tối 15-4, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mãn nhãn và đặt kỳ vọng vào lứa tài năng nổi bật của bóng đá nước nhà trong tương lai không xa.

Giải Bóng đá U19 quốc gia là sân chơi uy tín, có thâm niên tổ chức hơn 15 năm trong làng bóng đá nước nhà. Đây là nơi để các cầu thủ trẻ tự tin thể hiện kỹ năng, bản lĩnh thi đấu và là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp "quần đùi, áo số". Vì vậy, ngoài việc thi đua, cạnh tranh thiết thực để giành thành tích cao, các đội bóng tham gia giải đấu mong muốn rà soát, đánh giá chất lượng trong công tác đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ cho câu lạc bộ nói riêng và cho các cấp đội tuyển Việt Nam nói chung.

Tuy VCK U19 quốc gia 2021 thiếu vắng nhiều đội bóng trẻ thuộc các "lò" đào tạo tiếng tăm nhưng có thể thấy chất lượng chuyên môn cao qua từng trận đấu và chênh lệch về đẳng cấp giữa các đội dự giải không quá lớn. Sự khác biệt ở sân chơi trẻ kỳ này thể hiện qua cách áp dụng hiệu quả chiến thuật thi đấu hiện đại và thực dụng, đang được nhiều CLB tại V-League sử dụng.

Sân chơi U19 và những giá trị cốt lõi - Ảnh 1.

U19 PVF bảo vệ thành công “ngôi vương” sau khi đánh bại U19 NutiFood (Ảnh: ĐÌNH VIÊN)

Cách bố trí đội hình đa dạng, biến hóa của U19 PVF và U19 NutiFood đã tạo ra một trận chung kết sôi nổi, có chất lượng chuyên môn cao. Diễn biến kịch tính liên tục với nhiều pha đôi công đặc sắc đến từ 2 trường phái bóng đá hiện đại song phần thắng chỉ thuộc về đội bóng có lối chơi sắc nét và tận dụng hiệu quả các cơ hội ghi bàn.

Tuy không sở hữu nhiều tài năng nổi trội như U19 NutiFood nhưng đương kim vô địch PVF lại thể hiện sự gắn kết đều cả 3 tuyến, "già giơ" trong từng tình huống phòng thủ hoặc tấn công. Điều đó giúp thầy trò HLV Mauro Jeronimo giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-1, bảo vệ thành công "ngôi vương".

Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đánh bại đồng nghiệp Pháp Guillaume Graechen ở sân chơi U19 quốc gia, tiếp tục khẳng định Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ PVF là một trong những "lò" ươm mầm cầu thủ xuất sắc trong khu vực châu Á.

"Nhiều cầu thủ đã thể hiện rất tốt tại giải đấu kỳ này. Tôi đã chọn được vài chục bạn nhưng có thể chia làm 2 dạng: các cầu thủ đáp ứng đủ yêu cầu về mặt chuyên môn, có thể lên tuyển ngay bây giờ và dạng tiềm năng sẽ phát triển trong 1- 2 năm nữa. Tất cả đều đủ tiêu chuẩn để trở thành nhân tố trụ cột của đội tuyển trẻ quốc gia" - HLV Philippe Troussier cho biết.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trong trận chung kết Giải U19 quốc gia 2021, U19 PVF có lần thứ 3 đăng quang giải đấu. Với chức vô địch này, U19 PVF giành được 80 triệu đồng tiền thưởng, trong khi á quân U19 NutiFood nhận được 50 triệu đồng. Hai đội đồng hạng ba là U19 Sông Lam Nghệ An và U19 An Giang sẽ mang về 30 triệu đồng/đội.


TƯỜNG PHƯỚC/NLD.COM.VN

https://nld.com.vn/the-thao/san-choi-u19-va-nhung-gia-tri-cot-loi-20210415210141013.htm


  • Từ khóa