Đảm bảo “tiêm vắc xin Covid-19 đến đâu, an toàn đến đó”

Thứ 6, 16.04.2021 | 14:38:25
263 lượt xem

Đây là kết luận của đồng chí Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế tại hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra sáng nay (16/4).

Hội nghị được kết nối với 63 điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu Lạng Sơn, tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan.


Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế tại điểm cầu Lạng Sơn

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ đầu năm 2020 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 2.758 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, 2.445 trường hợp đã khỏi bệnh, 35 trường hợp tử vong. Về việc tiêm vắc xin Covid-19, từ ngày 8/3/2021 đến nay, Việt Nam đã tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 (AstraZeneca) cho hơn 73.000 trường hợp.

Qua theo dõi, các trường hợp tiêm vắc xin Covid-19 đều có sức khỏe ổn định, một số trường hợp có phản ứng không mong muốn sau tiêm chủng đã được xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn.

Bộ Y tế nhận định nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập và bùng phát trở lại tại Việt Nam là rất lớn nên tất cả các đơn vị cần tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch nghiêm túc, triệt để, đảm bảo an toàn.

Tại hội nghị, các đại biểu được các chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế hướng dẫn bảo quản, sử dụng vắc xin hợp lý, an toàn, tiết kiệm; siết chặt công tác khám sàng lọc trước khi tiêm và xử trí các phản ứng không mong muốn sau tiêm vắc xin Covid-19; hướng dẫn cụ thể về thực hiện đảm bảo an toàn phòng dịch cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 phải đảm bảo an toàn cho người được tiêm với phương châm “tiêm vắc xin Covid-19 đến đâu, an toàn đến đó”.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị ngành y tế tại tất cả các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và địa phương. Đặc biệt, các tỉnh biên giới phía Tây Nam cần đẩy mạnh, siết chặt hơn nữa công tác phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ việc xuất, nhập cảnh tại các khu vực biên giới.

Các địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản cách ly trên nhiều đối tượng, cách ly, khoanh vùng với phương châm “khoanh vùng diện rộng, phong tỏa diện hẹp” để tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đảm bảo ngày hội lớn của đất nước diễn ra thành công, tốt đẹp.


TRIỆU THÀNH/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/415929-dam-bao-tiem-vac-xin-covid-19-den-dau-an-toan-den-do.html

  • Từ khóa