Hà Nội: Nhiều học sinh nhập viện vì rối loạn tiêu hóa sau bữa ăn tại trường

Thứ 7, 17.04.2021 | 09:19:37
407 lượt xem

Nhiều học sinh thuộc 2 trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã phải nghỉ học vì có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong ngày 16/4, nhiều học sinh của Trường tiểu học - Trung học cơ sở Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã phải nghỉ học do có các dấu hiệu rối loạn đường tiêu hóa.

Ngay sau khi nắm được thông tin, đoàn kiểm tra y tế của cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm cùng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã nhanh chóng có mặt và phối hợp với Nhà trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chi cục phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho hay, qua rà soát trong ngày 16/4, Trường tiểu học - Trung học cơ sở Pascal có 106 học sinh nghỉ học vì nhiều lý do khác nhau và 37 học sinh khác xuống khám tại y tế nhà trường, trong số này có 8 học sinh có biểu hiện đau bụng, không đi ngoài, buồn nôn. Sau đó, có 3 học sinh nhập viện, 5 học sinh còn lại điều trị tại gia đình theo hướng dẫn của trung tâm y tế. Đến thời điểm hiện tại cả 8 học sinh đều ổn định sức khỏe.

Hà Nội: Nhiều học sinh nhập viện vì rối loạn tiêu hóa sau bữa ăn tại trường - 1

Các học sinh nhập viện có triệu chứng chung là đau bụng, buồn nôn (Ảnh minh họa).

Trước đó, trong bữa trưa và bữa nhẹ vào buổi chiều ngày 15/4, các học sinh đã ăn cá basa chiên bơ, canh cải nấu thịt, ổi, chè đậu xanh, bánh. Thức ăn nghi ngờ là cá basa chiên bơ.

"Hiện tại đoàn kiểm tra đã mang mẫu thực phẩm đưa đi kiểm nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân và sẽ thông tin trong thời gian tới", ông Tuấn cho hay.

Qua kiểm tra bước đầu, phía đơn vị cung cấp bữa ăn cho Nhà trường đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ liên quan hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được cấp phép. Bếp ăn của đơn vị đáp ứng được các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cũng trong sáng nay, tại Trường Phổ thông Quốc tế Newton (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã ghi nhận 15 học sinh phải nghỉ học vì có biểu hiệu rối loạn tiêu hóa. Trong đó, 3 học sinh phải vào viện điều trị, 12 học sinh còn lại có triệu chứng nhẹ nên chỉ ở nhà. Hiện 3 học sinh đang điều trị tại bệnh viện đã ổn định về sức khỏe.

Trước đó, ngày 15/4, Nhà trường đã tổ chức cho 1533 học sinh ăn bán trú buổi trưa và bữa phụ buổi chiều. Thực đơn 2 bữa gồm có: thịt lợn rim, đậu sốt thịt, thịt lợn băm, trứng gà ốp, bắp cải xào, bí xanh luộc, canh chua cá, cam, pizza nhân xúc xích. Trong đó, món ăn nghi ngờ là bánh pizza nhân xúc xích.

Qua điều tra bước đầu, các đơn vị cung cấp suất ăn đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ liên quan hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được cấp phép. Các điều kiện thực tế tại khu chế biến đáp ứng được các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo ông Tuấn mẫu thức ăn trong ngày 15/4 tại Trường Phổ thông Quốc tế Newton cũng đã được mang đi kiểm nghiệm.


Minh Nhật/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/ha-noi-nhieu-hoc-sinh-nhap-vien-vi-roi-loan-tieu-hoa-sau-bua-an-tai-truong-20210416202825720.htm

  • Từ khóa