Hành khách tăng đột biến, sân bay Tân Sơn Nhất lại quá tải dịp cuối tuần

Thứ 7, 17.04.2021 | 15:22:48
1,013 lượt xem

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, với nhu cầu đi lại tăng cao như những ngày qua, dự kiến 2 ngày cuối tuần này, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón tới 83.000 - 85.000 lượt khách đi - đến mỗi ngày.

Những ngày qua, tình trạng ùn tắc, hàng ngàn hành khách phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ chờ làm thủ tục soi chiếu an ninh… ở sân bay Tân Sơn Nhất liên tục xảy ra khi nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến.

Số liệu của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy nếu ngày 14-4 có khoảng 64.000 lượt khách thì ngày 15-4, sân bay này đón tới 77.000 lượt. 

Ngày 15-4, sân bay Tân Sơn Nhất cũng xảy ra ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực làm thủ tục, đặc biệt là khu vực soi chiếu an ninh, trong khoảng thời gian từ 6-9 giờ sáng. 

Hành khách tăng đột biến, sân bay Tân Sơn Nhất lại quá tải dịp cuối tuần - Ảnh 1.

Hành khách tăng đột biến, sân bay Tân Sơn Nhất lại quá tải dịp cuối tuần - Ảnh 2.

Hành khách tăng đột biến, sân bay Tân Sơn Nhất lại quá tải dịp cuối tuần - Ảnh 3.

Khách vẫn đông nghẹt khu vực chờ soi chiếu an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, với nhu cầu đi lại tăng cao như những ngày qua, dự kiến 2 ngày cuối tuần này, sân bay có thể đón tới 83.000 - 85.000 lượt khách đi - đến mỗi ngày. 

Về chuyến bay, ngày 14-4 có 523 chuyến và ngày 15-4 tăng lên 581 chuyến, còn ngày 16-4 theo kế hoạch là khoảng 631 chuyến bay. Thời điểm cao điểm nhất trong dịp Tết Nguyên đán, số lượng chuyến bay tối đa cũng khoảng 1.000 lượt, bao gồm cả các chuyến bay quốc tế.

Theo ghi nhận đến chiều 16-4, lượng khách xếp hàng qua khu vực soi chiếu an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn rất đông. Để giải toả khách nhanh nhất, sân bay đã mở tối đa các cổng soi chiếu an ninh; các hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân viên hỗ trợ hành khách, nhất là những đối tượng ưu tiên như người già, trẻ nhỏ.

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhu cầu đi lại của hành khách tăng mạnh, trong đó có khách du lịch, là tín hiệu tích cực đối với ngành hàng không và du lịch. Tuy nhiên, trong bối cảnh hạ tầng sân bay hạn chế thì việc ùn ứ, tắc nghẽn cục bộ ở khu vực làm thủ tục, khu vực soi chiếu là khó tránh. 

Theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên máy bay: Thực hiện khai báo trên trang điện tử https://tokhaiyte.vn, lưu lại thông tin và nhân viên hàng không sẽ kiểm tra khai báo y tế của hành khách trước khi xếp hàng vào khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không khuyến khích hành khách khai báo y tế online trước khi ra làm thủ tục ở sân bay.

Hành khách cần tuân thủ hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không về việc xếp hàng, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến, lối đi đã được bố trí: Chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thông tin tờ khai y tế, thẻ lên máy bay và để toàn bộ hành lý, vật dụng cá nhân vào khay trước khi vào soi chiếu.

Trong trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành, hành khách liên hệ ngay nhân viên hàng không tại khu vực chờ để được hỗ trợ.


Thái Phương. Ảnh: Lam Giang/nld.com.vn

https://nld.com.vn/kinh-te/hanh-khach-tang-dot-bien-san-bay-tan-son-nhat-lai-qua-tai-dip-cuoi-tuan-20210417092759241.htm

  • Từ khóa