"Mai Vàng nhân ái" đến thăm NSƯT Ngọc Dung

Thứ 7, 15.05.2021 | 09:21:16
403 lượt xem

Sáng 14-5, ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động dẫn đầu đoàn công tác của Chương trình "Mai Vàng nhân ái" đến phường Tân Thới Nhất, quận 12 thăm NSƯT Ngọc Dung.

Mai Vàng nhân ái đến thăm NSƯT Ngọc Dung - Ảnh 1.

Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên Tập Báo Người Lao Động và chương trình "Mai Vàng nhân ái" trao tiền hỗ trợ cho NSƯT Ngọc Dung

Đoàn đã đến khu phố lao động cạnh Trường Tiểu học Thuận Kiều, quận 12, nơi NSƯT Ngọc Dung sinh sống và cũng là nơi chế tác phục trang, phướn hát, đào tạo diễn viên trẻ theo nghề diễn viên hát bội.

Mai Vàng nhân ái đến thăm NSƯT Ngọc Dung - Ảnh 2.

NSƯT Ngọc Dung đón đoàn đến thăm

NSƯT Ngọc Dung năm nay 66 tuổi, là học trò của NSND Đinh Bằng Phi. Bà tham gia lớp hát bội tại Trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn năm 1971. Ban Hát bội lúc đó quy tụ nhiều nghệ sĩ trẻ có tiềm năng, như: Kim Thanh, Ngọc Khanh, Xuân Quan, NSƯT Ngọc Dung... Bà cùng các nghệ sĩ của ban lưu diễn khắp các tỉnh, thành và biểu diễn trên truyền hình.

Trong sự nghiệp nghệ thuật, NSƯT Ngọc Dung được thầy và các nghệ sĩ tiền bối truyền dạy kinh nghiệm nên diễn xuất đạt đến đỉnh cao qua những sáng tác của NSND Đinh Bằng Phi, như: "Thần Nữ dâng Ngũ linh kỳ", "Xử án Bàng Quý Phi", "Ngọc Kỳ Lân xuất thế", "Cánh tay Vương Tá", "Nguyễn Trãi nhập Đông Quan", "Trần Bình Trọng tuẫn tiết", "Bông hồng núi Nưa", "Dũng khí Đặng Đại Độ"…

Mai Vàng nhân ái đến thăm NSƯT Ngọc Dung - Ảnh 3.

Ngoài giờ đi dạy học, NSƯT Ngọc Dung còn làm thêm nghề may phướn hát treo trên sân khấu mỗi dịp cúng đình, cúng Tổ

NSƯT Ngọc Dung cũng là gương mặt quen thuộc tại các cuộc hội thảo, tọa đàm chuyên đề về nghệ thuật hát bội, hướng dẫn thế hệ trẻ tiếp bước trên con đường nghệ thuật gian nan và thử thách.

Ông Tô Đình Tuân đã thăm hỏi sức khỏe, động viên NSƯT Ngọc Dung tiếp tục cống hiến trong vai trò người thầy truyền nghề và là điểm tựa bền bỉ cho thế hệ diễn viên trẻ đam mê bộ môn hát bội tại quận 12 và TP HCM. 


"Thuở nhỏ, tôi đã yêu thích bộ môn hát bội. Tôi thích xem hát và thức đến tận khuya để xem cho hết vở, trong khi bạn bè thì đã lăn ra sân đình ngủ say... Chúc NSƯT Ngọc Dung tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ nghệ sĩ trẻ vẫn còn yêu thích bộ môn nghệ thuật hát bội" - ông Tô Đình Tuân chia sẻ.

Mai Vàng nhân ái đến thăm NSƯT Ngọc Dung - Ảnh 4.

NSƯT Ngọc Dung xúc động khóc khi nhớ sân khấu hát bội, nhớ khán giả

NSƯT Ngọc Dung bày tỏ niềm hạnh phúc khi biết Chương trình "Mai Vàng nhân ái" đã trao tặng tiền hỗ trợ cho gần 130 văn nghệ sĩ trong cả nước và chương trình tiếp tục thực hiện kế hoạch chăm lo cho các văn nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, ốm đau và những văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của nước nhà.

Mai Vàng nhân ái đến thăm NSƯT Ngọc Dung - Ảnh 5.

Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên Tập Báo Người Lao Động giới thiệu về Chương trình "Mai Vàng nhân ái" do Báo Người Lao Động tổ chức từ năm 2019 đến nay

NSƯT Ngọc Dung xúc động đón nhận món quà hỗ trợ của Chương trình "Mai Vàng nhân ái" (5 triệu đồng). Bà tâm sự: "Tôi cảm ơn sự quan tâm của chương trình "Mai Vàng nhân ái" do Báo Người Lao Động tổ chức, với sự đồng hành của Ngân hàng Nam Á. Ngọc Dung rất hạnh phúc khi biết chương trình đã đến trao quà cho gần 130 nghệ sĩ, trong đó có nhiều nghệ sĩ hát bội như Ngọc Dung. Món quà tuy không lớn nhưng ấm áp tình nghệ sĩ và khán giả dành cho chúng tôi trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tôi chúc Chương trình "Mai Vàng nhân ái" sẽ phát triển mạnh hơn, giúp đỡ nhiều văn nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật trong cả nước" - NSƯT Ngọc Dung bày tỏ.

Mai Vàng nhân ái đến thăm NSƯT Ngọc Dung - Ảnh 6.

NSƯT Ngọc Dung và NSND Ngọc Giàu (ảnh: Thanh Hiệp)

Trong tuần qua, Chương trình "Mai Vàng nhân ái" cũng đã đến quận 12 trao tặng quà cho NSƯT Xuân Quan – bộ môn sân khấu hát bội, danh cầm Văn Hải và Nghệ nhân Nhân dân Út Tỵ - đờn ca tài tử Nam Bộ.


Thanh Hiệp (ảnh Hoàng Triều)/nld.com.vn

https://nld.com.vn/van-nghe/mai-vang-nhan-ai-den-tham-nsut-ngoc-dung-20210514130347457.htm


  • Từ khóa