Quân và dân Trường Sa hướng về ngày hội lớn

Chủ nhật, 16.05.2021 | 09:12:01
992 lượt xem

Những ngày này, trên huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa), công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được hoàn tất.

Quân và dân thị trấn Trường Sa theo dõi danh sách cử tri tại điểm bầu cử.

 Quân và dân trên các đảo cũng như các ngư dân đang đánh bắt hải sản trên ngư trường Trường Sa háo hức mong chờ tới ngày hội lớn để đi bầu cử, bầu chọn những đại biểu ưu tú nhất, đại diện cho tiếng nói của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Ông Hồ Sinh, quê ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), ngư dân trên Tàu QNg 90585 TS, 61 tuổi đời và đã có hơn 40 năm gắn bó với ngư trường Trường Sa truyền thống. Dù đánh bắt xa bờ, nhưng ông Sinh cùng các bạn tàu hiểu rất rõ về quyền và trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp sắp tới. Vào âu tàu đảo Song Tử Tây để bổ sung nhiên liệu, lương thực, thực phẩm, ông Sinh hồ hởi chia sẻ: "Chúng tôi được bộ đội hải quân tuyên truyền về Luật Bầu cử, tiểu sử các đại biểu và cách thức bầu cử đúng quy định. Ðến ngày bầu cử, tôi cùng anh em ngư dân đang đánh bắt hải sản trên ngư trường quanh khu vực sẽ vào đảo để bầu cử. Dù công việc đánh bắt hải sản cũng bận rộn, nhưng là một công dân của đất nước thì phải thực hiện quyền và trách nhiệm của mình…!".

Dịp này, thực hiện nhiệm vụ trên quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc, nhiều chiến sĩ hải quân lần đầu được đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp. Hạ sĩ Nguyễn Phi Khanh, chiến sĩ đảo Ðá Ðông C cho biết: "Tôi rất hồi hộp mong chờ đến ngày được cầm lá phiếu đi bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình. Ðây là lần đầu tôi được tham gia bầu cử nên có cảm giác hồi hộp. Tôi mong muốn lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, tiếp tục quan tâm đến đời sống của người dân, đặc biệt là người dân ở các vùng biển, đảo của Tổ quốc…!".

Ðến nay, tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ cùng chính quyền địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị, từ thành lập ban bầu cử, niêm yết danh sách cử tri, tuyên truyền về Luật Bầu cử, phổ biến những quy định về bầu cử… bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Băng-rôn, khẩu hiệu cùng cờ hoa bay phấp phới, khiến không khí vui tươi phấn khởi chào mừng ngày hội lớn của đất nước lan tỏa khắp các đảo, điểm đảo. Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa Lê Ðình Hải cho biết: "Ðến giờ phút này, các cử tri của huyện đang mong mỏi và chờ đón ngày bầu cử sắp tới. Ðể bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của các cử tri, ngư dân đang đánh bắt hải sản trên biển khu vực quần đảo Trường Sa, chúng tôi đã liên hệ với các địa phương nơi các ngư dân sinh sống, cũng như các lực lượng ra công tác tại các xã đảo để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mọi cử tri trong bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó cấp ủy, chỉ huy các đảo đã chủ động sử dụng hệ thống truyền thanh nội bộ cũng như phát huy các thiết chế văn hóa cơ sở để tuyên truyền về đợt bầu cử tới toàn thể quân, dân và các lực lượng công tác trên đảo. Việc tuyên truyền được thực hiện hằng ngày và được tăng cường trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Ban bầu cử thị trấn Trường Sa và hai xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn đã tổ chức hội nghị hiệp thương ba lần theo đúng luật định và chuẩn bị đầy đủ khánh tiết khu vực bầu cử, thẻ cử tri, niêm yết danh sách cử tri… theo đúng quy định, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Bầu cử quốc gia đã đồng ý cho phép tổ chức bầu cử sớm tại các xã đảo Sinh Tồn và Song Tử Tây vào ngày 16-5. Riêng khu vực bỏ phiếu tại thị trấn Trường Sa sẽ tiến hành bầu cử cùng cả nước vào ngày 23-5. Kiểm tra công tác bầu cử tại các đảo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa Lưu Hồng Vân cho biết: "Hiện nay, tỉnh tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền bầu cử mạnh mẽ hơn. Tại các đảo, chúng tôi có chuẩn bị các thùng phiếu cử tri vãng lai để ngư dân khai thác hải sản gần đảo đến bỏ phiếu một cách thuận lợi, nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong ngày hội lớn của dân tộc".


Theo nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/chinhtri/quan-va-dan-truong-sa-huong-ve-ngay-hoi-lon-646209/

  • Từ khóa