Không khai báo y tế kịp thời, một bác sĩ ở Hải Dương bị phạt 5 triệu đồng

Chủ nhật, 16.05.2021 | 15:26:04
881 lượt xem

UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Đồng Văn Dinh vì vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

Sáng 16/5, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, ngày 15/5, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Đồng Văn Dinh (SN 1960, ở thôn Tằng Hạ, xã Gia Xuyên) về hành vi không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế, khi phát hiện người nghi mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Không khai báo y tế kịp thời, một bác sĩ ở Hải Dương bị phạt 5 triệu đồng - 1

Phòng khám bệnh của bác sĩ Đồng Văn Dinh tối 14/5. (Ảnh: Quốc Vinh).

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 14/5, nhận được thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Gia Xuyên, trên địa bàn có trường hợp bị ho, ngứa họng, mất cảm giác khi ăn uống trong cộng đồng, Đoàn kiểm tra của TP Hải Dương đã xuống ngay địa bàn để chỉ đạo xử lý.

Qua kiểm tra cho thấy, chiều 13/5, anh Nguyễn Phí Ngọc ở thôn Tranh Đấu có biểu hiện ho, sốt, mất vị giác đã đến phòng khám của bác sĩ Đồng Văn Dinh, tại thôn Tằng Hạ khám và điều trị.  Bác sĩ Dinh đã không thông báo ngay trường hợp người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng tới trạm y tế xã mà tự điều trị cho bệnh nhân.

Không thấy đỡ, chiều 14/5, anh Nguyễn Phí Ngọc lại đến phòng khám này để khám và điều trị tiếp. Lúc này, bác sĩ Đồng Văn Dinh mới liên hệ đến trạm y tế xã để thông báo về trường hợp ho, sốt trong cộng đồng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hải Dương, ngày 15/5, tỉnh này không ghi nhận ca mắc Covid-19. Sáng nay (16/5), theo Bộ Y tế, Hải Dương cũng không ghi nhận có ca mắc Covid-19. Như vậy, bước sang ngày thứ 5 tỉnh Hải Dương không phát sinh ca bệnh mới. Số trường hợp phải thực hiện cách ly giảm dần.

Ngày 15/5, toàn tỉnh Hải Dương có 13.572 trường hợp đang thực hiện cách ly, giảm 973 trường hợp so với ngày 14/5. Cụ thể, toàn tỉnh còn 464 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung (giảm 106 trường hợp), 296 trường hợp nhập cảnh cách ly tại khách sạn (giảm 74 trường hợp) và 12.812 trường hợp cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú (giảm 793 trường hợp).

Trong ngày 15/5, lực lượng chức năng rà soát được 18 trường hợp, lấy mẫu xét nghiệm do có liên quan đến ổ dịch ở Bắc Giang, tất cả đang chờ kết quả. Đến nay, toàn tỉnh chỉ còn 26 F1 và 121 F2 liên quan đến các ổ dịch ở TP Hải Dương, TP Chí Linh và Bệnh viện K. Các trường hợp đã truy vết được có liên quan đến các ổ dịch ở thị trấn Tứ Kỳ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và ở Bắc Ninh đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hải Dương về việc xét nghiệm cho người trở về từ Đà Nẵng, CDC Hải Dương đề nghị các đơn vị tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin để người dân tự khai báo; lập danh sách người đi từ Đà Nẵng về theo công văn, lưu ý ghi rõ ngày tiếp xúc cuối cùng để CDC để tổng hợp, xin ý kiến chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường công tác điều tra, giám sát các trường hợp có liên quan đến các ổ dịch ở trong và ngoài tỉnh, thực hiện điều tra, truy vết phát hiện sớm các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp nghi mắc Covid-19, tổ chức cách ly, lấy mẫu theo đúng quy định.


Nguyễn Dương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/khong-khai-bao-y-te-kip-thoi-mot-bac-si-o-hai-duong-bi-phat-5-trieu-dong-20210516103151020.htm

  • Từ khóa