Hải Phòng cho các khu du lịch, cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại

Thứ 7, 12.06.2021 | 09:11:56
278 lượt xem

Các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, thể thao ngoài trời, công viên, vườn hoa được hoạt động trở lại từ ngày 13-6, nhưng phải tuân thủ các quy định cụ thể về phòng, chống dịch. Đây là thông báo mới nhất của UBND TP Hải Phòng ban hành chiều 11-6.

Các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ cho người đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng và phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Đây được cho là sự nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Cảng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, góp phần ổn định các hoạt động xã hội trong trạng thái bình thường mới. Đến thời điểm này, Hải Phòng đã qua 14 ngày không xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới.

Theo đó, từ ngày 13-6, Hải Phòng cho mở cửa trở lại các hoạt động thể thao ngoài trời, công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố, nhưng yêu cầu không tập trung quá 20 người cùng một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu hai mét khi tiếp xúc.

Các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ cho người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hải Phòng và phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các cơ sở lưu trú được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ người lao động đến làm việc với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, không tiếp nhận người đến từ vùng dịch, phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các nhà hàng, dịch vụ ăn uống không được tập trung quá 20 người, phải giữ khoảng cách tối thiểu một mét và bảo đảm các điều kiện khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các hãng taxi được hoạt động trở lại 100% đầu xe nhưng không được chở vượt quá 50% số ghế.

Giao UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động và xử lý dừng ngay hoạt động nếu không tuân thủ các yêu cầu nêu trên và các quy định về phòng, chống dịch bệnh.


Ngô Quang Dũng/nhandan.com.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/hai-phong-cho-cac-khu-du-lich-co-so-luu-tru-duoc-hoat-dong-tro-lai-650249/

  • Từ khóa