Bỉ - Nga 3-0: Cú đúp Lukaku đè bẹp "gấu" Nga

Chủ nhật, 13.06.2021 | 09:44:40
674 lượt xem

Từng đánh bại tuyển Nga ở cả hai lượt trận vòng loại Euro 2020, tuyển Bỉ không chỉ ngăn đối thủ phục hận mà còn tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng khi đôi bên tái ngộ trong trận ra quân bảng B tại St.Petersburg rạng sáng 13-6.

Vắng cả hai ngôi sao kiến thiết là Kevin de Bruyne và Eden Hazard trong đội hình xuất phát, tuyển Bỉ vẫn khẳng định sự trên chân so với chủ nhà Nga ở cuộc tái đấu lần này. Các cầu thủ của HLV Roberto Martinez nhanh chóng giành quyền kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc và không phải chờ đợi lâu để vượt lên dẫn bàn.

Bỉ - Nga 3-0: Cú đúp Lukaku đè bẹp gấu Nga - Ảnh 1.

Tranh chấp bóng quyết liệt ở giữa sân

Phút thứ 10, Dries Mertens treo bóng từ cánh phải vào tận trung lộ và trung vệ Andrey Semenov lúng túng đỡ bóng bật chân. Chỉ chờ có vậy, Romelu Lukaku xoay người dứt điểm rất nhanh, không cho thủ môn Anton Shunin có cơ hội cản phá.

Bỉ - Nga 3-0: Cú đúp Lukaku đè bẹp gấu Nga - Ảnh 2.

Romelu Lukaku mở tỉ số ngay phút thứ 10

Đoạn clip quay chậm cho thấy có vẻ như Lukaku đã việt vị ở tình huống thoát xuống trước đó nhưng trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu vẫn công nhận bàn thắng. Chân sút người Bỉ như vậy đã trở thành người ghi bàn nhanh nhất vòng chung kết tính đến thời điểm này.

Bỉ - Nga 3-0: Cú đúp Lukaku đè bẹp gấu Nga - Ảnh 3.

Khả năng săn bàn nhạy bén giúp Lukaku tỏa sáng

Tuyển Nga sau đó ít phút có cơ hội gỡ hòa nhưng hậu vệ nhập tịch Mario Fernandes lại đánh đầu không đủ hiểm và đủ mạnh để đánh bại thủ môn Thibaut Courtois của tuyển Bỉ. Đáng tiếc khi đây cũng chính là cơ hội tấn công tốt nhất và duy nhất của tuyển Nga trong cả hiệp 1. Trên hàng tấn công của đội chủ nhà trận này, bộ đôi Artem Dzyuba – Aleksander Golovin thường xuyên "đói" bóng khi các tiền vệ Nga không thể tranh chấp sòng phẳng với đối phương, gần như bị vô hiệu hóa.

Bỉ - Nga 3-0: Cú đúp Lukaku đè bẹp gấu Nga - Ảnh 4.

Thomas Meunier nhân đôi cách biệt cho tuyển Bỉ

Về phía tuyển Bỉ, một bàn thắng vẫn là quá ít và dàn cầu thủ áo đỏ tiếp tục tràn lên áp đảo trên phần sân đối phương. Phút 34, Thorgan Hazard tạt bóng từ cánh trái, bóng xoáy vào khung thành tuyển Nga buộc thủ môn Anton Shunin phải vất vả đón đỡ. Bóng bật ra và cầu thủ vừa vào sân thay người trước đó 7 phút Thomas Meunier ung dung sút bóng vào khung thành bỏ trống. 2-0 cho tuyển Bỉ.

Bỉ - Nga 3-0: Cú đúp Lukaku đè bẹp gấu Nga - Ảnh 5.

Artem Dzyuba đơn độc trên hàng công tuyển Nga

Thế trận có phần khởi sắc hơn với chủ nhà Nga ở hiệp hai với hàng loạt thay đổi nhân sự của HLV Stanislav Cherchesov. Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng nhất là tấn công ghi bàn lại tỏ ra quá sức đối với Artem Dzyuba và đồng đội dù cơ hội được họ tạo ra vượt trội so với hiệp đấu đầu tiên. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng tất phải trả giá.

Bỉ - Nga 3-0: Cú đúp Lukaku đè bẹp gấu Nga - Ảnh 6.

Mario Fernandes là điểm sáng hiếm hoi của tuyển Nga

Lặng lẽ thu mình suốt phần lớn thời gian trận đấu, Romelu Lukaku đến cuối trận mới nhắc nhở mọi người rằng anh vẫn tồn tại trên sân và sẵn sàng tung ra những cú đấm quyết định. Phút 88, Thomas Meunier xoay trở rất nhanh ở giữa sân và bất ngờ tung đường chuyền dài theo hướng di chuyển của Lukaku. Màn đua tốc độ trong khoảng ngắn giữa Lukaku và trung vệ Igor Diveev kết thúc bằng cú ra chân cực nhanh của Lukaku, đánh bại thủ môn Anton Shunin.

Bỉ - Nga 3-0: Cú đúp Lukaku đè bẹp gấu Nga - Ảnh 7.

Lukaku vượt qua Igor Diveev để ghi bàn thứ nhì của riêng anh

Lukaku sở hữu "cú đúp" đầu tiên của VCK còn Bỉ dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trong trận ra quân ở bảng B ngay trên sân của tuyển Nga. Ứng viên vô địch số 1 của giải tạm vươn lên dẫn đầu bảng sau lượt trận đầu tiên, đứng trên Phần Lan nhờ chiến thắng đậm trước "gấu Nga" và đẩy cả hai đội Đan Mạch lẫn Nga xuống vị trí chót bảng.

Bỉ - Nga 3-0: Cú đúp Lukaku đè bẹp gấu Nga - Ảnh 8.

Tuyển Bỉ lên ngôi đầu bảng B


Đông Linh/Nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/bi-nga-3-0-cu-dup-lukaku-de-bep-gau-nga-20210613044242834.htm

  • Từ khóa