iPhone đời cũ đồng loạt giảm giá tại Việt Nam

Chủ nhật, 13.06.2021 | 15:06:30
495 lượt xem

Cả iPhone hàng mới chính hãng và những thiết bị qua sử dụng đều đồng loạt giảm giá. Đây là chương trình được các đại lý triển khai để kích cầu doanh số trong mùa thấp điểm.

Thời gian gần đây, các đại lý gặp không ít khó khăn do thị trường di động đang trong giai đoạn thấp điểm, đồng thời dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp khiến không ít khu vực, tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội. Điều đó đã khiến cho doanh số của nhiều hệ thống bị sụt giảm.

Để kích cầu mua sắm đối với người dùng, các đại lý đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại. Theo đó, những mẫu iPhone đời cũ đang được điều chỉnh giá bán, mức giảm dao động khoảng 2-5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

iPhone đời cũ đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 1

Mức giảm của những mẫu iPhone đời cũ dao động khoảng 2-5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Tham khảo tại các hệ thống bán lẻ lớn như TGDĐ hay FPT Shop, iPhone SE 2020 và iPhone XR phiên bản 64 GB đang đồng loạt giảm 2 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 10 triệu đồng và 12 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 11 64 GB được điều chỉnh giảm 3,5 triệu đồng, xuống còn 16,5 triệu đồng. 

Chưa dừng lại ở đó, nếu tìm đến các đại lý có quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, Hnam Mobile, Di Động Việt,... người dùng có thể mua được những sản phẩm này với mức giá thấp hơn khoảng 500.000-1 triệu đồng.

"Dù đã ra mắt được một khoảng thời gian, iPhone 11 vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là đối tượng người dùng trẻ tuổi. Máy sở hữu nhiều ưu điểm như cấu hình mạnh, camera có chất lượng tốt và pin khỏe", đại diện hệ thống Hnam Mobile nhận định.

Tại thị trường không chính ngạch, hàng loạt thiết bị iPhone qua sử dụng cũng đang được các cửa hàng điều chỉnh giá bán để thu hút người dùng. Cụ thể, iPhone 11 Pro Max hàng qua sử dụng vừa đồng loạt giảm 500.000 đồng, xuống mức giá 17,8 triệu đồng cho phiên bản 64 GB và 20 triệu đồng cho phiên bản 256 GB.

iPhone 11 và 11 Pro phiên bản 64 GB đang được các cửa hàng chào bán với mức giá lần lượt 12,5 triệu đồng và 15,3 triệu đồng, giảm 300.000 đồng so với trước. Một số thiết bị đời cũ hơn như iPhone XS, XS Max cũng được điều chỉnh giảm giá nhẹ khoảng 200.000 đồng, xuống còn 8,6 triệu đồng và 11 triệu đồng cho bản 64 GB.

Những thiết bị này được bán ra dưới dạng máy trần, không kèm theo hộp và phụ kiện (hoặc chỉ được tặng kèm sạc cáp lô). Mức giá của chúng có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo từng màu sắc và chế độ bảo hành, hậu mãi của mỗi cửa hàng.

Đây là giá bán dành cho phiên bản có nguồn gốc từ thị trường Mỹ (mã LL/A). Các phiên bản có nguồn gốc từ thị trường Nhật Bản (JP/A) hay Hàn Quốc (KH/A) sẽ có giá bán thấp hơn khoảng 500.000-1 triệu đồng. Dù vậy, các thiết bị đến từ hai thị trường này không nhận được sự quan tâm từ người dùng Việt, do gặp phải một số hạn chế như không thể tắt âm thanh khi chụp ảnh.

iPhone đời cũ đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 2

Dù có giá bán cao hơn và nguồn cung hạn chế, những chiếc iPhone hàng qua sử dụng mã VN/A vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, thị trường cũng xuất hiện thêm loại hàng có mã VN/A. Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, những mẫu máy này có mức giá cao hơn khoảng 500.000 đồng so với hãng Mỹ nhưng lại được khách hàng ưa chuộng nhất. 

"Những chiếc máy này thường được người dùng mua mới chính hãng và bán lại khi có nhu cầu nâng cấp hoặc đổi thiết bị. Thậm chí, một số máy vẫn còn thời gian bảo hành tại hãng. Tuy nhiên, nguồn cung của loại hàng này khá ít và không ổn định", Nguyễn Văn Giàu, đại diện chuỗi cửa hàng Di động Mỹ chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, doanh số của những thế hệ iPhone đời cũ như iPhone XS Max, iPhone 11 vẫn tương đối tốt. Trong khi đó, những chiếc iPhone 12 hàng qua sử dụng lại không nhận được sự quan tâm từ người dùng tại Việt Nam. Nguyên nhân chính được cho là do mức giá của chúng vẫn tương đối cao, chưa có nhiều chênh lệch so với máy mới chính hãng.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/iphone-doi-cu-dong-loat-giam-gia-tai-viet-nam-20210611154705710.htm

  • Từ khóa