Ông Biden trả lại Lầu Năm Góc 2 tỷ USD bị lấy để xây tường biên giới

Chủ nhật, 13.06.2021 | 15:08:04
577 lượt xem

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chuyển lại hơn 2 tỷ USD cho Lầu Năm Góc sau khi chính quyền tiền nhiệm trích khoản ngân sách này cho việc xây dựng tường biên giới Mỹ - Mexico.

Ông Biden trả lại Lầu Năm Góc 2 tỷ USD bị lấy để xây tường biên giới - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu dừng xây tường biên giới Mỹ - Mexico, kêu gọi đầu tư kinh phí nâng cao an ninh biên giới dựa trên công nghệ (Ảnh: Reuters).

Nhà Trắng ngày 11/6 cho biết, hơn 2 tỷ USD trên sẽ được chuyển lại cho 66 dự án của quân đội Mỹ tại 11 bang, 16 vùng lãnh thổ của Mỹ và ở 16 quốc gia khác.

Trong số các dự án này có dự án kinh phí 79 triệu USD nhằm nâng cấp một trường quân sự Mỹ ở Đức, 69 triệu USD cho một trường bắn ở bang Indiana.

Trong 4 năm nhiệm kỳ, cựu Tổng thống Donald Trump đã huy động 15 tỷ USD cho việc xây tường biên giới với Mexico nhằm ngăn làn sóng nhập cư, trong đó có 10 tỷ USD trích từ các quỹ của quân đội.

Sau khi nhậm chức, Tổng thống Biden đã yêu cầu dừng xây dựng tường biên giới vì cho rằng đây không phải một giải pháp chính sách hiệu quả. Chính quyền của ông Biden hôm 1/6 tuyên bố sẽ dùng thẩm quyền để ngăn chặn bất cứ hoạt động xây mới tường biên giới nào, đồng thời kêu gọi quốc hội phân bổ ngân sách xây dựng này sang tăng cường an ninh biên giới dựa vào công nghệ.

Thống đốc Texas Greg Abbott trong tuần này tuyên bố, bang của ông sẽ tự xây dựng tường biên giới, nhưng hiện chưa rõ Texas sẽ huy động nguồn lực tài chính từ đâu và có thẩm quyền được xây dựng hay không.


Minh Phương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-biden-tra-lai-lau-nam-goc-2-ty-usd-bi-lay-de-xay-tuong-bien-gioi-20210613080117561.htm

  • Từ khóa