Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông

Chủ nhật, 13.06.2021 | 15:07:33
572 lượt xem

Tháng 6 về, Pù Luông thơ mộng như khoác lên mình một màu áo mới - sắc vàng của mùa lúa chín, nổi bật giữa màu xanh núi rừng, cùng những ngôi nhà sàn thấp thoáng tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 1

Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130km về phía Tây, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm trên địa bàn hai huyện Quan Hóa và Bá Thước của tỉnh Thanh Hóa. Với địa hình vùng núi cao, nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 2

Những ngày này, đi dọc các cung đường bên những thửa ruộng bậc thang tại xã Thành Sơn và Thành Lâm (huyện Bá Thước), du khách sẽ bị "hút hồn" bởi vẻ đẹp của mùa vàng lúa chín.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 3

Mùa vàng ở Pù Luông thường diễn ra vào 2 vụ trong năm, vụ đầu từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 và vụ tiếp theo vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 hàng năm.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 4

Giữa bốn bề là mây trắng như vờn trên núi, mỗi mùa lúa chín Pù Luông lại như khoác thêm một màu áo mới làm say lòng người.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 5

Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi, những thửa ruộng bậc thang ở Pù Luông được mùa. Trên các thửa ruộng bậc thang tại xã Thành Lâm, xã Thành Sơn (huyện Bá Thước), đâu đâu cũng ngập tràn không khí vui tươi của người dân địa phương trước mùa vàng bội thu.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 6

Màu vàng của lúa chín như nổi bật hơn trên nền xanh của núi rừng và được điểm tô thêm bởi những áng mây, tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp, yên bình.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 7

Những ngày giữa tháng 6, đồng bào dân tộc Thái nơi đây đang khẩn trương thu hoạch lúa chín.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 8

Đến với Pù Luông những ngày này, du khách không chỉ đắm chìm vào phong cảnh thiên nhiên đẹp hút hồn mà còn được trải nghiệm cùng người dân nơi đây gặt lúa trên những cung ruộng bậc thang.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 9

Do đặc thù của ruộng bậc thang nên bà con chủ yếu thu hoạch mùa bằng phương pháp thủ công, đây là nét đẹp lao động truyền thống. Không khó để bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ gùi lúa về nhà.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 10

Sau mỗi vụ thu hoạch, bà con tranh thủ làm đất để chuẩn bị cho vụ mới. Những năm trở lại đây, máy cày được sử dụng để thay thế cho trâu bò trên những cung ruộng bậc thang.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 11

Pù Luông hiện nay đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh thiên nhiên đẹp. Nhiều dịch vụ du lịch bằng hình thức homstay, du lịch cộng đồng với những căn nhà sàn truyền thống được người dân và các nhà đầu tư xây dựng ngày một nhiều.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 12

Một khung cảnh yên bình tại bản Kho Mường (xã Thành Sơn, huyện Bá Thước). Những năm qua, ngoài các khu nghỉ dưỡng cao cấp và homestay ở xã Thành Lâm thì bản du lịch cộng đồng Kho Mường cũng đang thu hút đông đảo khách du lịch.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 13

Từ trên cao có thể phóng tầm mắt ra xa, bao quát vẻ đẹp của những cung ruộng bậc thang ở Phù Luông nằm bên lưng chừng núi giữa ngút ngàn màu xanh của núi rừng.

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 14

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông - 15

Cuộc sống gần gũi, bình yên đến lạ thường khi đứng bên mùa vàng của lúa chín, với hình ảnh những người phụ nữ gùi lúa hay những đứa trẻ nơi miền sơn cước.


Thanh Tùng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/ruc-ro-mua-vang-tren-dinh-pu-luong-20210613082141471.htm

  • Từ khóa