Bộ đội xe tăng và “Nhịp cầu chiến sĩ”

Thứ 2, 14.06.2021 | 08:13:17
739 lượt xem

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi hoạt động thăm thân, đón tiếp thân nhân gia đình cán bộ, chiến sĩ ở Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574 (Quân khu 5) đều phải tạm dừng. Ngoài thư tay, điện thoại, mới đây, từ ý tưởng của Thiếu tá Nguyễn Hữu Dũng, trợ lý tuyên huấn lữ đoàn, mỗi tuần hai lần, chương trình truyền thanh nội bộ của đơn vị có thêm chuyên mục “Nhịp cầu chiến sĩ” giúp bộ đội vơi đi nỗi nhớ nhà, học tập, công tác tốt hơn.

“Mở đầu chương trình “Nhịp cầu chiến sĩ” hôm nay, mời các đồng chí và các bạn đón nghe ca khúc “Trước ngày hội bắn”, một sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Quý do hai ca sĩ Anh Thơ, Việt Hoàn thể hiện. Đây là món quà ý nghĩa mà bạn Lê Nguyễn Thùy Trang, 19 tuổi, sinh viên Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) đăng ký gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 2, kèm theo lời nhắn: “Em gái phương xa kính chúc các anh, những người lính xe tăng anh hùng luôn dồi dào sức khỏe, bình tĩnh, tự tin, quyết tâm đạt kết quả cao trong kiểm tra “3 tiếng nổ” lần này. Chờ tin vui chiến thắng của các anh”, những lời nói của "phát thanh viên" chương trình truyền thanh nội bộ được cán bộ, chiến sĩ đơn vị hồ hởi lắng nghe. Tuần nào cũng vậy, dù là chương trình truyền thanh nội bộ số thường hay số đặc biệt, “Nhịp cầu chiến sĩ” luôn thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo cán bộ, chiến sĩ lữ đoàn.

Bộ đội xe tăng và “Nhịp cầu chiến sĩ”
Thiếu tá Nguyễn Hữu Dũng và chiến sĩ Hà Thị Kim Nguyên thực hiện một buổi truyền thanh nội bộ tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574. 

Binh nhì Lê Văn Nga, chiến sĩ mới Tiểu đoàn 2 vẫn nhớ như in buổi tối chủ nhật cách đây nửa tháng. Hôm ấy, sau khi ăn cơm, Lê Văn Nga cùng đồng đội ra trước sân nhà, vừa trò chuyện vừa nghe chương trình truyền thanh nội bộ. Đang nuối tiếc vì thời lượng sắp hết thì nghe thấy chiến sĩ Hà Thị Kim Nguyên là "phát thanh viên" của chương trình gọi tên mình trên sóng, Nga rất đỗi ngạc nhiên và vui mừng. Đang ở cách xa đơn vị hàng trăm ki-lô-mét song bạn gái của Nga là Võ Thị Trâm (Đà Nẵng) vẫn biết đến chương trình này và gửi tặng anh cùng đồng đội những lời chúc rất chân thành, ý nghĩa. Sự yêu thương, quan tâm, cổ vũ kịp thời của bạn gái là động lực tinh thần lớn lao giúp Lê Văn Nga hoàn thành xuất sắc các nội dung huấn luyện. Bông hoa bắn giỏi Binh nhì Lê Văn Nga dành tặng người yêu là minh chứng cho tình yêu giữa hai người...

Chuyển công tác về Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu) đã lâu, biết đơn vị cũ có chuyên mục mới khá độc đáo, ý nghĩa, mới đây, Đại úy Nguyễn Danh Mạnh, nguyên Chính trị viên Đại đội Vận tải Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574, nhắn tin đề nghị chương trình giúp mình gửi tặng các thủ trưởng và đồng đội cũ ca khúc “Tình yêu lính tăng”. Như nhịp cầu kết nối giữa hậu phương với đơn vị, từ đầu tháng 6-2021, toàn bộ file ghi âm chương trình sau khi lên sóng đều được Phòng Chính trị lữ đoàn đăng tải trên trang Facebook, Zalo của đơn vị để bộ đội tiện theo dõi, nghe lại khi có thời gian rảnh rỗi.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Dũng cho biết: “Chương trình truyền thanh nội bộ của đơn vị được đầu tư, dàn dựng rất công phu. Ngoài việc thu, phát, ghép nhạc thông thường, quá trình tác nghiệp, xây dựng kịch bản, nhất là chuyên mục “Nhịp cầu chiến sĩ”, chúng tôi thường sử dụng điện thoại ghi âm trực tiếp tiếng động tại hiện trường và các ý kiến, phát biểu, tâm sự, lời chúc của cán bộ, chiến sĩ cũng như người thân, bạn bè của họ để tăng tính hấp dẫn, lôi cuốn mỗi lần phát sóng. Bên cạnh đó, chính từ những phản hồi tích cực cũng như sự yêu mến chương trình của bộ đội đối với chuyên mục là động lực để chúng tôi không ngừng đổi mới, sáng tạo và cho ra đời các sản phẩm hấp dẫn hơn”. Theo chỉ huy lữ đoàn, đi vào hoạt động được hơn một năm nay, chương trình như cánh tay nối dài của đơn vị với hậu phương người lính trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người thân không thể lên đơn vị thăm cũng như việc hạn chế đi lại của bộ đội để bảo đảm phòng, chống dịch. Thời gian tới, lữ đoàn sẽ tiếp tục duy trì, đổi mới hơn nữa để “Nhịp cầu chiến sĩ” thực sự là món ăn tinh thần thiết thực, ý nghĩa không chỉ với cán bộ, chiến sĩ đơn vị mà còn với đông đảo nhân dân yêu mến bộ đội xe tăng.


VIỆT HÙNG/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/bo-doi-xe-tang-va-nhip-cau-chien-si-662455


  • Từ khóa