Dân Hà Nội hào phóng chi tiền triệu mua mẹt hoa cúng Tết Đoan Ngọ

Thứ 2, 14.06.2021 | 08:27:43
445 lượt xem

Mỗi mẹt hoa đặc biệt dành riêng cho Tết Đoan Ngọ gồm rượu nếp, mận hậu, chôm chôm, phật thủ, hoa sen, hoàng lan, hoa cau, hoa huệ, hoa nhài có giá lên tới 1,5 triệu đồng.

Để kịp làm hàng trả khách, 3 ngày nay, cơ sở làm hoa lễ của chị Bùi Băng Giang (Hà Nội) lúc nào cũng sáng đèn từ lúc 4h đến 23h. Theo dự kiến, trong dịp Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), nhà chị sẽ cung cấp ra thị trường hơn 500 đơn đặt mẹt hoa lễ.

"Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên 95% các đơn hàng nhà tôi đều được khách đặt online. Mọi người sẽ lấy mẹt hoa vào chiều mùng 4 hoặc sáng mùng 5 để cúng sớm. Do đó, chúng tôi phải huy động toàn bộ nhân viên trong xưởng làm việc hết công suất, tốc lực để giao hàng kịp giờ" - chị nói.

Dân Hà Nội hào phóng chi tiền triệu mua mẹt hoa cúng Tết Đoan Ngọ - 1

Những mẹt hoa đẹp mắt, độc đáo.

Chị Giang cho biết, dịp Tết Đoan Ngọ năm nay, nhà chị có nhiều mẹt hoa lễ với giá dao động 295.000 đồng đến 1,55 triệu đồng/mẹt.

Trong đó, mẹt hoa đặc biệt có giá 1,55 triệu đồng sẽ bao gồm 2 cơm rượu nếp, một set mận hậu, một set chôm chôm, 13 bông sen quan âm gấp cánh nghệ thuật, 30 bông hoàng lan, 3 cành hoa huệ, 7 cành hoa cau, 100 gam hoa nhài, 3 quả phật thủ. Tất cả sẽ được cắm, xếp gọn gàng trong một mẹt tre có đường kính là 45cm.

Dân Hà Nội hào phóng chi tiền triệu mua mẹt hoa cúng Tết Đoan Ngọ - 2

Chị Bùi Băng Giang đang tuyển chọn từng loại hoa.

"Toàn bộ mẹt hoa lễ nhà tôi đều được cắm thủ công và làm chi tiết, tỉ mỉ. Tùy vào kích cỡ, hình dáng mà mỗi mẹt hoa sẽ được làm trong khoảng 45 - 60 phút. Trong đó, điểm độc đáo của sản phẩm là sử dụng hoa tươi truyền thống có hương thơm như hoa sen, hoàng lan, hoa cau, hoa huệ, hoa nhài cùng với các loại quả quen thuộc như, mận hậu, chôm chôm, phật thủ và cơm rượu nếp" - chị nói.

Ngoài ra, chị còn tiết lộ, toàn bộ số hoa nhà chị đều được nuôi trồng tự nhiên và nói không với chất bảo quản nên thời gian sử dụng từ 3 - 5 ngày. Để khách tiện chăm sóc, bảo quản, chị còn tặng thiệp hướng dẫn đi kèm với những mẹt hoa.

Dân Hà Nội hào phóng chi tiền triệu mua mẹt hoa cúng Tết Đoan Ngọ - 3

Những mẹt hoa trong Tết Đoan Ngọ gồm cả hoa và quả.

Tương tự, chị Ngọc Hà, chủ một cửa hàng hoa ở Hà Nội cho biết, vài năm trở lại đây, dân Hà Nội có xu hướng tìm mua các mẹt hoa về cúng lễ. Đối với những mẹt hoa có giá 180.000 - 200.000 đồng chỉ có hoa nhài, mẫu đơn và một vài bông đại điểm xuyến. Còn với mẹt hoa có giá trị cao hơn, từ 300.000 đồng trở lên thì sẽ bao gồm cả quả, bánh, trầu cau đi kèm.

"Có những mẹt hoa lên tới tiền triệu là bởi trong đó có nhiều loại hoa quý như hoàng lan, như giá hoa hoàng lan hiện nay là 2 triệu đồng/kg. Hơn nữa, điểm khiến người ta thích thú ở sản phẩm này là các loại hoa, thứ quả đều có hương thơm tự nhiên cuốn hút, làm gợi nhớ nhiều kỷ niệm xưa"- chị nói.

Vào dịp Tết Đoan Ngọ năm nay, nhà chị Hà nhận làm đúng 168 mẹt hoa lễ, không làm hơn. Bởi chị muốn mọi sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng phải là tốt nhất, chất lượng nhất, đặc biệt là đối với hoa lễ.

Dân Hà Nội hào phóng chi tiền triệu mua mẹt hoa cúng Tết Đoan Ngọ - 4

Các loại hoa quen thuộc như hoàng lan, hoa đại, hoa nhài, hoa sen, hoa súng.

Chị Đoàn Thu Thủy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, gần 2 năm nay, nhà chị thường tìm mua những mẹt hoa lễ. Do bởi, các mẹt này đều có đầy đủ các nguyên liệu, sản phẩm chuyên biệt dành cho lễ tết.

 "Ngày trước, mỗi dịp lễ tết là tôi phải ra chợ mua từng bông hoa, loại quả về dâng cúng từ lúc tờ mờ sáng. Mãi sau này, tôi được đồng nghiệp giới thiệu về mẹt hoa lễ, từ đó trở đi, tôi toàn đặt trọn gói luôn. Tính ra thì hơi đắt nhưng bù lại là đầy đủ các thành phần, không thiếu thứ gì, tiện cho những người bận rộn như tôi" - chị tâm sự.

Hơn nữa, chị Thủy còn cho rằng, thói quen tiêu dùng của chị đã dịch chuyển nhiều từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Thay vì đi chợ, ra siêu thị sắm đồ như mọi năm thì giờ đây chị chỉ cần ngồi ở nhà, bấm điện thoại, chuyển khoản và đặt hàng giao tới tận nơi.

"Các mẹt hoa lễ này đều được các đơn vị đóng gói, vận chuyển tới tận nhà. Thông thường, tôi sẽ lên fanpage của quán chọn mẫu và hẹn giờ giao hàng. Năm nay, nhà tôi mua một mẹt hoa cúng Tết Đoan Ngọ có giá 1 triệu đồng, nhìn khá tươm tất và đẹp" - chị kể.


Hoàng Dung/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dan-ha-noi-hao-phong-chi-tien-trieu-mua-met-hoa-cung-tet-doan-ngo-20210614054620000.htm

  • Từ khóa