UAE dè chừng đội tuyển Việt Nam

Thứ 2, 14.06.2021 | 14:52:32
510 lượt xem

Dù rất quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam để chắc suất đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022, đội chủ nhà UAE vẫn tỏ ra hết sức dè chừng trước đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo trước cuộc thư hùng vào ngày mai.

UAE được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam nhưng đội chủ nhà đang chịu áp lực cực lớn trước cuộc thư hùng với thầy trò Park Hang Seo. (Ảnh: UAEFA)

Sau chiến thắng 5-0 trước Indonesia ở lượt trận trước, UAE có thêm ba điểm quan trọng để tiếp tục bám đuổi đội tuyển Việt Nam. Hiện ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò huấn luyện viên Park đang dẫn đầu bảng với 17 điểm sau bảy trận, hơn UAE đứng thứ 2 đúng hai điểm.

Bởi vậy, màn chạm trán giữa hai đội đầu bảng ở lượt trận cuối vào đêm 15-6 trên sân Zabeel sẽ mang tính quyết định cho ngôi đầu bảng, đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp vào vòng trong.

Về lý thuyết, trong khi tuyển Việt Nam chỉ cần tối thiểu một kết quả hòa để giữ vững ngôi đầu, UAE không còn lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải thắng nếu không muốn rơi vào thế so kè điểm số trong nhóm các đội xếp nhì để giành vé vớt. Nhưng đối đầu tuyển Việt Nam lúc này theo nhận định của cả ban huấn luyện và các cầu thủ UAE sẽ không hề dễ dàng.

Phát biểu với truyền thông UAE, tiền vệ Ali Salmin của đội chủ nhà thừa nhận rằng họ sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh: “Chúng tôi biết rằng đây sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bởi chúng tôi sẽ phải đối đầu với đội mạnh nhất trong bảng”.

Xác định cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam mang tính “sống còn” đối với UAE, tiền vệ 26 tuổi này cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam đã có 17 điểm để đứng đầu bảng, và UAE cần phải tôn trọng đối thủ cũng như chiến đấu hết mình nếu muốn giành chiến thắng.

UAE dè chừng đội tuyển Việt Nam -0Đội tuyển Việt Nam vững ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trong khi đó, tiền vệ Abdullah Ramadan cũng cho rằng UAE sẽ không dễ để đánh bại tuyển Việt Nam. "Đối thủ của chúng ta đã thể hiện phong độ rất cao trong các trận đấu vừa qua ở vòng loại và đã thi đấu rất thành công để thu về 17 điểm, qua đó dẫn đầu bảng”, cầu thủ sinh năm 1998 phát biểu.

Ramadan nhấn mạnh tất cả các cầu thủ UAE đều nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu sắp tới, và họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải thắng trận này để giành quyền đi tiếp.

Bản thân huấn luyện viên trưởng Bert van Marwijk cũng phải lên tiếng cảnh báo các học trò cần tập trung trước trận cầu quan trọng với tuyển Việt Nam. “Chúng tôi vẫn còn một trận đấu lớn với Việt Nam để hoàn thành mục tiêu. Việt Nam cùng với Thái Lan là hai trong số những đội khó đối đầu nhất ở bảng đấu này, và chúng tôi hoàn toàn nhận thức được khả năng của tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối cùng”, chiến lược gia lão luyện phát biểu sau chiến thắng trước Indonesia.

Dù UAE được đánh giá nhỉnh hơn tuyển Việt Nam, đồng thời cũng vừa thể hiện sức mạnh ấn tượng với ba trận thắng liên tiếp, ghi được 12 bàn, trước trận đấu được coi là “chung kết” bảng G này, chính họ mới là đội phải chịu nhiều áp lực.

Hiện tại, UAE chỉ xếp thứ 5 trong nhóm tám đội hạng nhì có thành tích tốt nhất với chín điểm (đã trừ sáu điểm qua hai trận thắng đội cuối bảng Indonesia). Trong khi đó, Iran (chín điểm) và Jordan (tám điểm) cũng bám rất sát UAE ngay phía sau. Chỉ năm đội đứng đầu ở nhóm này mới giành vé vớt vào vòng loại cuối, cho nên nếu không thắng được tuyển Việt Nam để chiếm ngôi đầu bảng G, khả năng đội chủ nhà bị loại là rất cao.

Trái lại, đội tuyển Việt Nam sẽ có tâm lý rất thoải mái khi bước vào trận đấu, vì ngay cả nếu có thua, các học trò thầy Park vẫn tràn đầy cơ hội giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng, đặc biệt là sau chiến thắng 2-1 của tuyển Hàn Quốc trước Lebanon ở lượt trận cuối bảng H ngày hôm qua càng làm tăng cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 cho chúng ta.

UAE dè chừng đội tuyển Việt Nam -0

Với lợi thế tinh thần cùng tài năng và kỹ thuật không hề thua kém UAE, Quế Ngọc Hải và các đồng đội hoàn toàn có thể hướng đến một trận thắng trước đội chủ nhà. (Ảnh: VFF) 

Chỉ cần tối thiểu kết quả hòa, nhưng với tâm lý thoải mái cộng với cái duyên trước các đội bóng Tây Á, nhất là sự tự tin sau chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi, một thắng lợi tiếp theo dành cho tuyển Việt Nam như chính tuyên bố sẽ thắng UAE của thầy Park xem chừng cũng không phải nhiệm vụ bất khả thi.

Lượt trận cuối cùng vòng loại châu Á ở bảng G sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 23 giờ 45 ngày 15-6 (theo giờ Việt Nam). Trên sân Zabeel, thầy trò huấn luyện viên Park sẽ đối đầu chủ nhà UAE, còn Thái Lan sẽ đấu Malaysia trong trận cầu không còn nhiều ý nghĩa trên sân Al Maktoum.


TRUNG HƯNG/NHANDAN.VN

https://nhandan.vn/bong-da-quoc-te/uae-de-chung-doi-tuyen-viet-nam-650605/

  • Từ khóa