"Cá sấu sát thủ" Ka-52 Nga dội tên lửa siêu chính xác tiêu diệt mục tiêu

Thứ 2, 14.06.2021 | 14:52:19
612 lượt xem

Trực thăng Ka-52 của Nga nã tên lửa chống tăng Ataka, tiêu diệt siêu chính xác mục tiêu nằm ngoài khu vực tấn công, cho thấy uy lực của dòng khí tài được mệnh danh là "cá sấu sát thủ".

Cá sấu sát thủ Ka-52 Nga dội tên lửa siêu chính xác tiêu diệt mục tiêu - 1

Trực thăng Ka-52 "Cá sấu" (Ảnh: Sputnik).

Theo Avia pro, Ka-52 đã tấn công mục tiêu chính xác gần như tuyệt đối ở khoảng cách 5 km. Đoạn video cho thấy, trực thăng tấn công của Nga đã phóng ra tên lửa chống tăng Ataka, nhưng nó không chỉ bắn trúng, mà còn lao thẳng vào giữa mục tiêu, chỉ cách phần tâm vài cm.

Theo giới quan sát, đoạn video cho thấy khả năng tấn công chính xác của vũ khí Nga. Đoạn video cũng cho thấy khoảnh khắc tên lửa dội trúng vào mục tiêu. Theo Avia pro, nếu đây là xe tăng hay phương tiện thiết giáp thì chúng sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn, trong khi trực thăng Ka-52 vẫn đang nằm ngoài tầm tấn công của các vũ khí này.

Ka-52 (NATO gọi là Hokum-B) là trực thăng chiến đấu và do thám thế hệ kế tiếp, được thiết kế để đối phó với các phương tiện trên bộ cả bọc thép và không bọc thép, xe tăng, binh sĩ và trực thăng đối phương. "Cá sấu" Nga có thể được sử dụng cả trong sứ mệnh chiến đấu và trinh sát.

Là phiên bản 2 chỗ ngồi của trực thăng Ka-50, trực thăng Ka-52 có thể hoạt động 24/24 và trong mọi điều kiện thời tiết.

Ka-52 được trang bị pháo tự động cỡ nòng 30 mm và cũng có thể mang tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser, tên lửa không đối không tầm ngắn, các loại bom và tên lửa khác. Ka-52 có thể đạt vận tốc trên 290 km/h và bay cao gần 5.000 m.

Ataka là tên lửa chống tăng dẫn đường được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu động và tĩnh, trong đó có các xe tăng hiện đại, thậm chí những khí tài được trang bị giáp phản ứng nổ, xe thiết giáp, tàu chiến, các công trình kiên cố trong công sự... 


Đức Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ca-sau-sat-thu-ka52-nga-doi-ten-lua-sieu-chinh-xac-tieu-diet-muc-tieu-20210614104508161.htm

  • Từ khóa