Báo chí UAE tự tin đội nhà sẽ đánh bại tuyển Việt Nam

Thứ 3, 15.06.2021 | 14:20:50
1,272 lượt xem

Dẫn lời của HLV Bert van Marwijk và so sánh tương quan lực lượng trước lượt trận cuối bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra trên sân nhà Zabeel ở Dubai tối 15-6, báo chí UAE tự tin đội nhà sẽ đánh bại tuyển Việt Nam.

Báo chí UAE tự tin đội nhà sẽ đánh bại tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Dẫn lời nhận định của HLV trưởng Bert van Marwijk, trang Khaleej Times tin UAE sẽ đánh bại Việt Nam

Sau cuộc họp báo trước trận UAE chạm trán Việt Nam ở lượt trận thứ 8 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, trang thể thao uy tín Khaleej Times của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) giật tít: "UAE đã sẵn sàng cho màn đại chiến sinh tử với tuyển Việt Nam!".

Bài viết dẫn lời nhận định của HLV trưởng UAE - ông Bert van Marwijk - trước trận đấu quan trọng quyết định ngôi đầu bảng G và tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra tại Dubai. Chiến lược gia người Hà Lan đánh giá cao năng lực của tuyển Việt Nam nhưng cũng rất tự tin vào hàng tấn công đang có hiệu suất ghi bàn khá cao của UAE.

Báo chí UAE tự tin đội nhà sẽ đánh bại tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

Khaleej Times giật tít: "UAE đã sẵn sàng cho màn đại chiến sinh tử với tuyển Việt Nam!".

"UAE đã giành 3 trận thắng liên tiếp kể từ khi các lượt trận còn lại tại bảng G được tổ chức trên sân nhà ở Dubai. Thầy trò HLV Bert van Marwijk dễ dàng đánh bại các đội bóng đến từ Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia và Malaysia với tỉ số đậm nhưng mục tiêu cuối cùng là giành chiến thắng trước Việt Nam ở lượt trận cuối để đoạt ngôi đầu bảng G chung cuộc. Hiện tại UAE vẫn còn kém Việt Nam 2 điểm và chỉ có thắng trong màn đại chiến sinh tử thì mới có thể dẫn đầu" - Khaleej Times viết hôm 15-6.

Bài viết cũng nhắc lại thất bại 0-1 của UAE ở trận lượt đi chạm trán thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình nhưng nhấn mạnh rằng thời điểm đó HLV Marwijk không có trong tay đội hình mạnh như hiện tại.


"Tiền đạo Ali Mabkhout đã trở lại sau thời gian bị chấn thương. Chân sút 30 tuổi này là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Á với 10 pha lập công sau 7 vòng đấu. Anh cũng là một trong những tuyển thủ có hiệu suất ghi bàn tốt thứ 2 trong màu áo quốc gia hiện tại, chỉ kém siêu sao Cristiano Ronaldo. Thử thách lớn nhất sắp tới của Ali Mabkhout là làm cách nào để xuyên thủng hàng thủ vững chắc của tuyển Việt Nam, đội chỉ mới để lọt lưới 2 lần sau 7 lượt đấu ở bảng G" - phóng viên Rituraj Borkakoty phân tích trên Khaleej Times.

Kết thúc bài viết, tác giả tự tin quả quyết UAE sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng trong màn đại chiến sinh tử với Việt Nam. "UAE có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà, trước sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ nước nhà nên chắc chắn sẽ cố gắng hết sức để khiến khán giả nước nhà hài lòng". - Khaleej Times nhận định thêm.

Báo chí UAE tự tin đội nhà sẽ đánh bại tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

Tờ Gulf News của UAE cũng cho rằng đội nhà đã sẵn sàng để giành chiến thắng trước Việt Nam

Bên cạnh đó, tờ Gulf News của UAE cũng cho rằng đội nhà đã sẵn sàng để giành chiến thắng trước Việt Nam ở lượt đấu tối 15-6. "UAE phải thắng đội đầu bảng Việt Nam!" - là dòng tít của trang thể thao Gulf News hôm 15-6.

"UAE đang có phong độ rất tốt khi liên tục giành chiến thắng ở các vòng đấu diễn ra trên sân nhà vừa qua. Hi vọng thầy trò HLV Bert van Marwijk sẽ tiếp tục duy trì điều này trong cuộc chạm trán Việt Nam. Ali Mabkhout và Fabio Lima đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng và là vũ khí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Hà Lan khi tiếp đón Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam vừa trải qua một trận thắng nhọc nhằn trước Malaysia, đội bóng đã bị UAE dễ dàng đánh bại với tỉ số 4-0 trước đó" - trang thể thao Gulf News nhận định.


Tường Phước/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/bao-chi-uae-tu-tin-doi-nha-se-danh-bai-tuyen-viet-nam-20210615114512674.htm


  • Từ khóa