Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu gì ở vòng loại thứ ba World Cup?

Thứ 4, 16.06.2021 | 15:05:17
378 lượt xem

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á tại vòng loại World Cup 2022. Giấc mơ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar đang ở rất gần, nhưng cũng rất xa.

Nói giấc mơ có mặt ở World Cup 2022 tại Qatar đang ở rất gần là bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam có mặt tại vòng loại cuối World Cup và chỉ cần nằm trong 4 đội đứng đầu châu lục, lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ bước sang trang sử chói lọi để nằm trong 32 đội bóng mạnh nhất tham dự giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Nhưng những người lạc quan nhất cũng phải thừa nhận một thực tế rằng, ngày bóng đá Việt Nam có thể tham dự World Cup 2022 ở Qatar vẫn hết sức xa vời, khi thầy trò HLV Park Hang Seo phải đánh bại những đội bóng rất mạnh của châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia, Syria... để nằm trong nhóm 4 đội mạnh nhất. Ngay cả việc tìm suất play-off (đứng thứ ba) ở vòng loại cuối này, dường như cũng là nhiệm vụ bất khả thi.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu gì ở vòng loại thứ ba World Cup? - 1

Dù thi đấu nỗ lực, tuyển Việt Nam vẫn phải chấp nhận để thua một UAE có đẳng cấp cao hơn ở lượt đấu cuối.

Sau 7 lượt đấu bất bại, tuyển Việt Nam đã có cái nhìn thực tế về sức mạnh của chính mình sau trận thua với tỷ số 2-3 trước chủ nhà UAE. Bất chấp chúng ta có 2 bàn thắng phút cuối nhờ sự nỗ lực của các cầu thủ, nhưng đó là khi UAE đã dẫn trước 3 bàn và có chút mất tập trung ở những phút cuối.

UAE đã dội gáo nước lạnh vào thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng đấy là gáo nước lạnh cần thiết để chúng ta tỉnh ngộ ra và biết mình đang ở đâu để có những toan tính hợp lý tại vòng 12 đội mạnh nhất châu Á sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Theo phân bổ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), vòng 12 đội mạnh nhất châu Á sẽ tìm ra 5,5 suất dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2022, bao gồm cả chủ nhà Qatar.

Tại vòng loại thứ ba, 12 đội tuyển sẽ chia vào 2 bảng đấu. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng giành vé trực tiếp đến VCK World Cup 2022. Đội xếp thứ ba của mỗi bảng sẽ chơi trận play-off, tranh 0,5 suất còn lại.

Đội thắng ở trận play-off châu Á sẽ tiến vào vòng play-off liên lục địa. Ngoài đại diện của châu Á, vòng này còn có đội xếp hạng 5 Nam Mỹ, hạng 4 CONCACAF và đội dẫn đầu vòng loại châu Đại Dương.

Bốn đội tuyển sẽ bốc thăm, chia làm hai cặp. Mỗi cặp thi đấu hai lượt đi và về. Hai đội chiến thắng sẽ giành vé tới VCK World Cup 2022 ở Qatar.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu gì ở vòng loại thứ ba World Cup? - 2

Tuyển Việt Nam sẽ gặp những đối thủ có đẳng cấp cao hơn cả UAE như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran... tại vòng 12 đội mạnh nhất châu Á

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 con đường để giành vé tham dự World Cup 2022. Thứ nhất, thầy trò HLV Park Hang Seo phải nằm trong nhóm 4 đội đứng đầu 2 bảng vòng loại thứ ba World Cup. Đây gần như là nhiệm vụ bất khả thi bởi top đầu châu Á đang được thống trị bởi các đội tuyển hùng mạnh như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Saudi Arabia.

Đường thứ hai, tuyển Việt Nam phải giành vị trí thứ 3 trong bảng đấu, từ đó tiến vào các vòng play-off châu lục và liên lục địa. Còn nhớ ở trận play-off liên lục địa World Cup 2018, đội tuyển Australia đã vượt qua đại diện CONCACAF Honduras để giành vé tới World Cup.

Đội tuyển Việt Nam có 2 con đường, nhưng thực tế con đường nào cũng... khó. Bình luận Quang Huy nhận định, việc giành vé vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á thực sự là kỳ tích của tuyển Việt Nam lúc này. Ở vòng loại cuối cùng, tuyển Việt Nam sẽ tham dự với mục tiêu học hỏi, nỗ lực hết mình qua từng trận. Nếu có dừng bước, đó không phải là điều quá bất ngờ.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu gì ở vòng loại thứ ba World Cup? - 3

Các nhóm hạt giống được phân chia trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 24/6 tới.


Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-dat-muc-tieu-gi-o-vong-loai-thu-ba-world-cup-20210616110819516.htm

  • Từ khóa